การใช้ลิปไลเนอร์ที่ถูกต้อง


ถ้าไม่นับมาสคาราแล้วล่ะก็ ลิปไลเนอร์ดูเหมือนจะเป็นเครื่องสำอางที่สาวๆ ใช้งานกันไม่ถูกต้องสักเท่าไร การใช้ที่ไม่ถูกต้องจะทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ เรียกว่าเห็นหน้าปุ้บก็รู้เลยว่าแต่งหน้ามาอย่างหนา ในขณะที่หากเราใช้เจ้าลิปไลเนอร์อย่างถูกต้องแล้ว จะทำให้ดูอายุน้อยลง ริมฝีปากอวบอิ่ม ทำให้ลิปสติกติดทนนาน และป้องกันไม่ให้เห็นรอยแตกเล็กๆ บนริมฝีปากอีกด้วย

จากที่เคยคุยกันเรื่อง ลิปไลเนอร์ ไปแล้ว คราวนี้มาดูวิธีการเลือกและใช้ลิปไลเนอร์กัน ซึ่งด้านล่างนี้เป็นคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญการแต่งหน้าระดับโลกเลยก็ว่าได้ มาดูว่าเขาแนะนำอะไรกันบ้างค่ะ

1. อย่าเลือกลิปไลเนอร์ที่เข้มกว่าลิปสติกมากๆ เป็นอันขาด
เพราะเมื่อใช้เสร็จสรรพออกมาแล้วจะดูเหมือนเด็กประถมวาดรูปส่งคุณครูแบบมีการตัดเส้นที่ขอบในการลงสียังไงยังงั้นเลย ดังนั้นควรมีสีใกล้เคียงกันให้มากที่สุดโดยผิดกันไม่เกินหนึ่งเฉดเท่านั้น

2. เขียนขอบปากด้วยดินสอปลายมนเท่านั้น
ขอบปากที่เขียนด้วยดินสอที่นุ่ม ไม่แหลมแบบว่าเหลามาปุ้บก็เขียนปั้บ จะทำให้ดูขอบปากสวยที่สุด เวลาเหลาดินสอไลเนอร์เหล่านี้แล้วให้เอาฝนกับฝ่ามือสักนิดเพื่อทำให้ปลายหมดความแหลมไปบ้างก่อนใช้งานค่ะ

3. อย่าเขียนขอบปากให้ดูเว่อร์เกินไป
ขอบปากที่สวยต้องดูพอดีเป็นธรรมชาติ หรืออย่างมากก็เขียนเลยออกมานิดเดียวเท่านั้นเพื่อเป็นการเน้นเพียงนิดเดียว การเขียนให้เกินเลยไปจะดูไม่เป็นธรรมชาติและดูปากเจ่อเอาง่ายๆ เลย

เพียงสามข้อแค่นี้ บวกกับการฝึกฝนในการใช้ลิปไลเนอร์อีกหน่อย