รำข้าวขัดหน้าก็ได้นะ


การขัดหน้าเป็นประจำสม่ำเสมอ จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป จะช่วยให้ใบหน้าของเราแลดูผุดผ่อง เกลี้ยงเกลา ขาวใสนวลเนียน เคล็ดลับความสวย ขัดหน้าด้วยรำข้าว ในตอนนี้ถ้าทำเป็นประจำแล้ว จะช่วยขจัดรอยด่างดำ ไฝและฝ้าต่างๆด้วย มาเริ่มลงมือทำกันเลยดีกว่า

* ขั้นตอนแรก เตรียมรำข้าวละเอียด 3 ช้อนโต๊ะ นมเปรี้ยว 3 ช้อนโต๊ะ เกลือทะเล 1/2 ช้อนโต๊ะ ถ้วย ช้อน และที่คาดผมหรือหมวกคลุมผมสำหรับอาบน้ำ
* ขั้นตอนที่สอง ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า แล้วซับหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนู เก็บผมให้เรียบร้อยโดยใช้ที่คาดผมหรือหมวกคลุมผม
* ขั้นตอนที่สาม นำรำข้าวผสมกับเกลือทะเลใส่ในถ้วยที่เตรียมไว้ แล้วเติมนมเปรี้ยวลงไป ใช้ช้อนคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน แต่อย่าให้เหลวเกินไป ควรเป็นเนื้อครีมที่ค่อนข้างข้นและเหนียวพอสมควร
* ขั้นตอนสุดท้าย ใช้ปลายนิ้วแตะครีมรำข้าวที่เราผสมไว้ ทาไล่จากหน้าผาก แก้มทั้งสองข้าง จมูกและคางให้ทั่ว โดยเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก ระหว่างที่ทาให้ทั่วใบหน้านั้น ก็ใช้ปลายนิ้วของเรากดนวดใบหน้าของเราไปด้วย เมื่อทาจนครีมหมดแล้ว ก็ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที โดยห้ามเคลื่อนไหวใบหน้าโดยเด็ดขาด เมื่อครบเวลาที่กำหนดแล้ว ก็ล้างหน้าออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า เป็นอันเสร็จขั้นตอน

เคล็ดลับความสวย ด้วยรำข้าวนี้ ควรทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ จะได้ผลที่ดี แต่ถ้าผิวมีบาดแผล ก็ควรงดทำไปก่อน เพราะอาจทำให้เกิดการอักเสบหรือการปวดแสบได้