ว่านหางจระเข้แก้ผิวร้อนๆ

 

เรามักจะมีปัญหาสภาพผิวหลังจากโดนแดดมากเกินควร อาจจะเกิดจากการทำงาน เล่นกีฬา ออกกำลังกายหรือไปเที่ยวทะเล ทำให้เรารู้สึกผิวหน้าของเราไหม้หรือรู้สึกแสบๆตึงๆ แล้วล่ะก็ คุณควรหาทางบำรุงรักษาอย่างเร่งด่วนในทันที ก่อนจะเกิดไฝ ฝ้า กระและจุดด่างดำต่างๆ เคล็ดลับความสวย ในตอนนี้ เราจะใช้ว่านหางจระเข้เพื่อรักษา หรือจะถนอมบำรุงก่อนออกแดดเพื่อป้องกันไว้ก่อน เพื่อใบหน้าที่สดใสสดชื่น ไร้รอยใดๆบนใบหน้า มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ
* ขั้นตอนแรก เตรียมว่านหางจระเข้ มีด เครื่องปั่นหรือส้อม ถ้วย ที่คาดผมหรือหมวกคลุมผมสำหรับอาบน้ำ เวลาไปตัดว่านหางจระเข้ ให้เราเอากระดาษทิชชูแปะไว้ตรงรอยถูกเฉือนด้วย
* ขั้นตอนที่สอง ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า แล้วซับให้แห้งด้วยผ้าขนหนู เก็บผมให้เรียบร้อยโดยใช้ที่คาดผมหรือหมวกคลุมผม
* ขั้นตอนที่สาม นำว่านหางจระเข้มาตัดเป็นท่อนสั้นๆ แล้วปอกเปลือกออกให้เหลือแต่วุ้นที่อยู่ข้างใน แล้วนำไปล้างน้ำให้สะอาด ต่อจากนั้นนำวุ้นที่ได้ไปปั่นหรือใส่ถ้วยแล้วเอาส้อมยีให้เละพอประมาณ ไม่ต้องถึงกับละเอียด
* ขั้นตอนสุดท้าย ใช้ปลายนิ้วแตะวุ้นที่เตรียมไว้ นำมาทาให้ทั่วบริเวณใบหน้า โดยเริ่มจากหน้าผาก แก้ม จมูกและคาง เว้นรอบๆดวงตาและริมฝีปาก โดยระหว่างที่ทาไปนั้น ก็ให้ใช้ปลายนิ้วกดนวดคลึงผิวไปด้วย เมื่อทาจนทั่วแล้วปล่อยทิ้งไว้สัก 25-30 นาที ห้ามเคลื่อนไหวใบหน้าโดยเด็ดขาด แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เคล็ดลับความสวย ด้วยว่านหางจระเข้ ควรบำรุงเป็นประจำทุกๆ 2-3 วัน หรือก่อนและหลังออกแดดจัดๆ เพื่อใบหน้าที่ขาวใส ไร้ริ้วรอยค่ะ