ใส่แว่นตาเพิ่มความสวย


แว่นตาเป็นสิ่งที่มนุษย์ได้คิดค้นมาเป็นเวลานานมากแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าแต่เดิมเป็นอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ด้านแสง ที่ทำหน้าที่ทำให้เราสามารถมองเห็นได้ชัดเจนขึ้น ทำหน้าที่ในการแก้สายตาสั้นยาว เป็นหน้าที่หลักของแว่นตาเมื่อนานมาแล้ว

ปัจจุบันนี้ แว่นตายังถูกออกแบบมาสำหรับคนที่สายตาดีต่างๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการกันแดด หรือเพื่อวัตถุประสงค์ด้านแฟชั่น ความสวยงามต่างๆ การเลือกแว่นตาที่ดี ช่วยกรองรังสียูวีได้ดี จะเป้นการถนอมสายตาอย่างมากท่่ามกลางแสงแดดร้อนแรงอย่างเมืองไทยเรา แว่นตาที่คุณภาพดีนั้นมีราคาแพง แต่ก็ใช้งานได้ดีและทนทานยาวนาน คุ้มกับราคาที่จ่ายไปทีเดียว

การเลือกแว่นตา
  • มีเลนส์ที่ดี
แว่นตาเป็นสิ่งที่เราต้องเอามาขวางไว้ระหว่างตาของเรากับโลกภายนอก ซึ่งลูกตาของเรามีการปรับตัวอยู่ตลอดเวลาโดยที่เราไม่รู้ตัว แว่นที่ไม่ดีจะมีเลนส์ที่ไม่ดี หลอกตาบิดเบี้ยว ทำให้ลูกตาของเราปรับตัวตามเลนส์แย่ๆ ของแว่นตานั้น สุดท้ายจากการเป็นคนสายตาดี ก็อาจจะสายตาเสียไปเนื่องจากเลนส์คุณภาพต่ำนั้น
  • ปกป้องสายตาได้
นอกจากความสวยงามแล้ว แว่นตากันแดดที่ดี สามารถช่วยกรองเอารับสียูวีที่ทำร้ายสายตาของเราออกไปได้ เรียกได้ว่านี่คือหน้าที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งเลยทีเดียว แว่นจากผู้ผลิตชั้นนำจะสามารถเชื่อใจได้ตรงนี้ (ไม่ใช่มีแต่ป้ายติดเอาไว้ แต่ไร้คุณสมบัติที่ว่านี้)
  • ออกแบบดีใส่สบาย
แว่นที่ดีจะใส่แล้วรู้สึกสบาย ไม่เจ็บ ไม่กดสันจมูกจนรู้สึกรำคาญหรือเข้าขั้นทรมาน ไม่ปิดหรือบังมุมมองบางมุมจนเกินควร คุณภาพของวัสดุที่ใช้ทำก็จะทนทาน สามารถใช้งานได้นาน และใช้ได้สบายตลอดเวลาอันยาวนานนั้น
 
อย่าลืมนะคะ เลือกแว่นตาครั้งใด หรือเห็นแว่นตาสวยๆ คุณภาพดี ในราคาที่พอจะเป็นเจ้าของได้ ก็ลองหยิบจับมาป้องกันสายตาและเพิ่มความสวยเก๋บนใบหน้ากันค่ะ