ยาทาเล็บบิ่นแก้อย่างไร


เพื่อนๆ สาวๆ หลายคนอาจจะทาเล็บกันเป็นประจำ เพราะน้ำยาทาเล็บในปัจจุบันมีให้เลือกซื้อเลือกใช้และเลือกเล่นกันได้เยอะมาก ราคาก็ไม่แพง (แต่แน่นอนว่าคุณภาพมักเป็นไปตามราคา) แต่หากเล็บที่ทามาสวยๆ เกิดแตกบิ่นกลางทางระหว่างวันล่ะ จะทำอย่างไร เรามีเคล็ดง่ายๆ มาฝากกันค่ะ

เล็บที่แตกบิ่นอาจจะเกิดจากการใช้มือทำสิ่งที่จำเป็น และเมื่อเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น อย่าพยายามทาเล็บทั้งเล็บซ้ำลงไป เพราะจะทำให้ดูหนามากและไม่สวย แต่ให้จัดการทาน้ำยาทาเล็บนั้นในจำนวนเพียงเล็กน้อย (แค่ปิดบริเวณที่แตก) และหลังจากรอให้แห้ง ก็จัดการทาน้ำยาเคลือบ (top coat) ลงไปทั้งเล็บอีกครั้งหนึ่งเพื่อป้องกันและทำให้สีดูเรียบขึ้น เพียงแค่นี้ก็สามารถทำให้สาวๆ สามารถเอาตัวรอดก่อนกลับไปจัดการแก้ไขที่บ้านได้แล้ว

และหลังจากการแก้ไขแบบฉุกเฉินนี้เสร็จสิ้นแล้ว คราวหน้าก็ต้องระวังการใช้มือที่จะเผลอไปโดนเล็บด้วยนะคะ เช่น อย่าไปเปิดกระป๋องน้ำอัดลมด้วยเล็บ หรือกดแป้นพิมพ์ด้วยปลายเล็บ (ให้ใช้อุ้งนิ้วแทน) นอกจากนั้นก็จัดการตัดเล็บให้มีรูปร่างออกไปในทางเหลี่ยมสักหน่อย (แทนที่จะเป็นปลายที่แหลมมาก) เพราะเล็บที่เรียวแหลมมักจะเกิดการแตกบิ่นของน้ำยาทาเล็บได้มากกว่าเนื่องจากมีพื้นที่สัมผัสน้อยกว่าค่ะ