ซ่อมเล็บด้วยกาว


เพื่อนผู้หญิงหลายคนคงไว้เล็บยาวกันใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลว่านิ้วสั้นไปนิด หรือจะเพราะเล็บเราสวยก็ตาม การไว้เล็บยาวสักพอประมาณก็เป็นสิ่งที่ดูดีกับนิ้วเรียวๆ ของผู้หญิงเสมอ แต่ไม่ว่าคุณจะไว้เล็บยาวหรือสั้นก็ตาม สิ่งหนึ่งที่สามารถเกิดขึ้นกับเล็บได้ไม่วันใดก็วันหนึ่งก็คือ เล็บฉีกหัก นั่นเอง
เรื่องเล็บฉีกหรือหักออกนี้ดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อย เพราะอย่างน้อยเราก็ไม่ได้เจ็บปวดอะไรนัก แต่ถ้าปล่อยไว้เจ้าเล็บที่หักนั้นจะสร้างปัญหาให้เราได้มาก ไม่ว่าจะไปข่วยเสื้อผ้าทำให้ด้ายทอหลุดเป็นขุย หรือเผลอไปโดนผิวทำให้เป็นรอย หรือร้ายที่สุดก็คือรอยฉีกนั้นยาวขึ้น ลึกเข้าไปเรื่อยๆ จนถึงเนื้อของนิ้วเรา เมื่อนั้นล่ะค่ะความเจ็บปวดจะมาเยือน

ดังนั้นก่อนที่จะสายเกินไป หากเพื่อนๆ มีปัญหาว่าเล็บฉีกหักล่ะก็ ให้จัดการล้างมือล้างเล็บให้สะอาด และเช็ด เป่าให้แห้งสนิทจริงๆ จากนั้นหากาวที่เรียกว่าซูเปอร์กลู (หรือกาวตราช้าง ที่มีพลังยึดปานช้างดึงไว้ นั่นล่ะค่ะ) หยดลงไปเพียงนิดเดียวบนเล็บตรงระหว่างรอยฉีก ระวังอย่าให้โดนเนื้อนะคะ จากนั้นใช้กระดาษกดให้เนื้อของเล็บทั้งสองส่วนที่แตกออกนั้นติดเข้าด้วยกัน กดไว้สัก 10 วินาทีก็พอและปล่อยออก ถ้ามีเศษกระดาษติดอยู่ก็ไม่ต้องตกใจนะคะ ให้ใช้ตะไบทั้งแบบโลหะและกระดาษ จัดการถู ขัด จัดแต่งเล็บให้เข้ารูปดังเดิม เพียงเท่านี้สาวๆ ก็สามารถซ่อมเล็บด้วยกาวได้แล้วล่ะค่ะ
ไปเดินช้อปปิ้งตามห้างครั้งต่อไป อย่าลืมซื้อกาวแบบแห้งเร็วแบบนี้ติดไว้บ้างนะคะ เดี๋ยวนี้มีขายเป็นหลอดจิ๋วๆ ด้วยล่ะค่ะ สะดวกดีค่ะ