หยอดตาอย่างไรไม่ให้เลอะเครื่องสำอาง


ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลกลใดก็ตาม คุณผู้หญิงอาจจะจำเป็นต้องใช้ยาหยอดตา หรือผลิตภัณฑ์อื่นหยอดตา อาจจะเป็นน้ำตาเทียมที่ทำให้สายตาสดชื่น หรืออาจจะเป็นยาที่แพทย์สั่งให้หยอดก็แล้วแต่ แต่ปัญหาอาจจะเกิดขึ้นได้ตรงที่ว่า เจ้าน้ำยาทั้งหลายอาจจะไหลออกเปรอะเปื้อนเครื่องสำอางได้นั่นเอง

วิธีนั้นไม่ยากเลย เพียงแต่เราต้องรู้เรื่องของสรีระของร่างกายเราสักนิดเท่านั้นเอง ภายในร่างกายของเรามีท่อเล็กๆ ต่อเชื่อมกันระหว่างดวงตาและโพรงจมูก ดังนั้นเราก็ใช้สิ่งนี้ให้เป็นประโยชน์ โดยในขณะที่หยอดตาก็ให้หายใจเข้าทางจมูก ท่อน้ำตาของเราก็จะดูดเอายาหยอดตาไว้กับตาของเราก่อนที่จะหกหยดออกมาเปื้อนเครื่องสำอางได้ อย่าลืมส่งต่อเรื่องนี้ให้เพื่อนๆ ที่คุณรักด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ