ใช้อะไรล้างยาทาเล็บได้บ้าง


เอาล่ะสิ เมื่อกลับมาถึงบ้านหลังจากทำงานหรือธุระมาทั้งวัน พอจะล้างเล็บออกให้เล็บได้หายใจกันบ้างก็พบปัญหาใหม่ว่าน้ำยาล้างเล็บนั้น "หมด" ไปนานแล้ว เอาล่ะสิทำอย่างไรดี จะล้างน้ำก็ไม่ออก ถูด้วยสบู่ก็ไม่ยอมไปไหน จะขัดออกด้วยกระดาษทรายก็คงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ๆ

อันที่จริงแล้วนอกจากน้ำยาล้างเล็บ ยังมีสารอีกหลายอย่างที่อยู่รอบๆ โต๊ะแต่งตัวของสาวๆ เรานี่ล่ะที่สามารถทำหน้าที่แทนน้ำยาล้างเล็บได้ สามารถทำละลายให้น้ำยาทาเล็บอ่อนตัวลงและเช็ดออกได้ง่าย ลองดูกันดีกว่านะคะว่ามีอะไรบ้าง

(1) สเปรย์ดับกลิ่น
เป็นตัวเลือกที่ดีหนึ่งทีเดียว ให้จัดการนำมาสเปรย์ลงบนน้ำยาทาเล็บโดยสเปรย์ใกล้ที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยระวังว่าอย่าให้เกิดความเย็นมากเกินไปและไม่ให้กระเด็นเข้าตา จากนั้นก็เช็ดออกด้วยผ้าหรือกระดาษทิชชู อาจจะพ่นและเช็ดอีกรอบเป็นครั้งที่สองเพื่อความสะอาดจริงๆ ก็ได้

(2) น้ำยาเคลือบเล็บ
เป็นอีกทางหนึ่งที่พอใช้การได้ และน่าจะมีอยู่ใกล้มือแถวๆ ที่เก็บน้ำยาทาเล็บนั่นล่ะ วิธีทำคือทาลงไปบนเล็บแล้วรีบเช็ดออกให้หมดทั้งน้ำยาทาเล็บเดิมและน้ำยาเคลือบเล็บที่ทาลงไปก่อนที่มันจะพากันแห้งไปตามหน้าที่ของมัน และถ้าไม่สะอาดหมดจดก็จัดการทำแบบเดิมเฉพาะบริเวณที่ต้องการทำความสะอาดเพิ่มนั้นอีกครั้ง

(3) น้ำหอม
เป็นอีกทางเลือกที่ดี แต่อย่างว่านะคะว่าน้ำหอมดีๆ นั้นราคาไม่ใช่น้อย ดังนั้นก็เลือกน้ำหอมที่เราอาจจะไม่ค่อยชอบกลิ่น ไม่ค่อยได้ใช้ หรือที่มีราคาไม่แพงนักมาใช้แก้ขัดในงานนี้ไปก่อนน่าจะดีกว่า ให้พ่นน้ำหอมลงบนก้อนสำลี จากนั้นนำไปเช็ดน้ำยาทาเล็บให้ออกหมดจด

สามทางนี้ อย่างน้อยเพื่อนๆ คงมีสักอย่างหนึ่งอยู่ใกล้มือและนำมาใช้ในยามฉุกเฉินได้นะคะ