ดัดผมอย่างไรให้ทนนาน


สมัยนี้การทำผมนิดๆ หน่อยๆ เราสามารถทำได้เองที่บ้านโดยไม่จำเป็นต้องเดินเข้าร้านทำผมเสมอไป โดยเฉพาะบางทีที่เราไม่ได้ต้องการให้ได้ผลที่ถาวรนัก คือให้ใช้การได้ทรงหรือรูปแบบที่ต้องการเพียงชั่วระยะเวลาหนึ่ง การทำผมเองจะประหยัดเงินไปได้มากเลยทีเดียว

การดัดผมก็เช่นกัน ปัจจุบันมีเครื่องดัดผมไฟฟ้า (บางทีก็เรียกว่า เครื่องหนีบผมไฟฟ้าก็มี) ให้เราเลือกใช้ได้ในราคาไม่แพง แต่ขอแนะนำให้ใช้ของที่มีคุณภาพดี จะได้ปลอดภัยกับเส้นผมรวมทั้งปลอดภัยจากกระแสไฟฟ้าด้วยนะคะ เครื่องเหล่านี้สามารถช่วยทำให้เส้นผมตรงๆ ของผู้หญิงม้วนกลายเป็นลอน หรือบางแบบก็ทำในทางตรงกันข้ามกันคือทำให้ผมที่หยักศกกลับตรงได้

  • ดัด (หนีบ) ผมอย่างไรให้ทนนาน
ทีนี้มาถึงตอนสำคัญ ซึ่งจะทำให้การหนีบหรือดัดผมของเรานั้นอยู่ได้ทนนาน ไม่กลับคืนรูปเร็วเกินไปก็คือ ก่อนจะเริ่มการหนีบด้วยอุปกรณ์ดัดผมที่ใช้ความร้อนนี้ จะต้องทำให้ผมแห้งสนิทดีเสียก่อน และก็ต้องไม่ลืมใช้สเปรย์ที่ทำหน้าที่ป้องกันเส้นผมด้วย ก็จะทำให้ผลของการดัดนั้นอยู่ได้นานขึ้นค่ะ