เดินเล่นลดหุ่นกันดีกว่า

เดินเล่นลดหุ่นกันดีกว่า
เรื่องรูปร่างของเราทุกคนเป็นเรื่องสำคัญ ที่ว่าสำคัญก็ไม่ใช่แต่เพียงความสวยงามเท่านั้นนะคะ แต่เป็นเรื่องของสุขภาพด้วย คนที่มีน้ำหนักเกิน มีรอบเอวกว้างใหญ่เกินไป ก็มีความเป็นไปได้ในการมีโรคภัยคุกคามมากกว่าผู้ที่มีรูปร่างปกติสมส่วน

ปกติแล้วเราสามารถควบคุมรูปร่างหรือน้ำหนักได้หลายวิธี วิธีที่ได้ผลดีที่สุดคือการจำกัดปริมาณอาหารที่เรารับประทานเข้าไป รองลงมาก็คือการออกกำลังกายให้ร่างกายได้ใช้พลังงานมากกว่าอาหารที่เรารับประทานเข้าไป แต่มีอีกกิจกรรมหนึ่งที่เรามักจะคิดไม่ถึงว่าสามารถช่วยได้ไม่น้อยก็คือการเดิน การเดินที่ว่านี้ก็คือการเดินหลังจากการรับประทานอาหารนี่ล่ะ เมื่อทานอิ่มแล้วก็ออกเดินเล่นสัก 10 นาที ทำแบบนี้ให้ได้ทั้งสามมื้ออาหาร คิดไปคิดมาก็วันละครึ่งชั่วโมงแล้วล่ะจริงไหมคะ

การเดินจะทำให้ร่างกายดึงเอากลูโคลสและพลังงานอื่นๆ ออกมาใช้ ทำให้ไขมันและน้ำตาลถูกกำจัดออกไปบ้าง ไม่สะสมเพิ่มมากมายในตัวเรา ยิ่งเดินมากขึ้นก็ยิ่งได้ผลดีขึ้น วิธีนี้เหมาะกับคนที่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย หรือคนที่มักจะต้องนั่งติดโต๊ะทำงานอยู่ตลอดเวลา ก็หาเวลาเดินให้มากสักหน่อยแทนค่ะ