ใช้น้ำมันใส่ผมให้ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ใช้น้ำมันใส่ผมให้ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ปัจจุบันมีสารพัดผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับเส้นผมให้เลือกใช้เยอะแยะมากมายเต็มไปหมด และหลายอย่างก็ช่างทำให้สับสนมากว่าจะใช้อย่างไร ไม่ว่าจะเป็นชนิดที่เลือกใช้แล้วไหนจะวิธีและจำนวนที่จะต้องใช้อีก การใชน้อยเกินไปก็ทำให้ไม่ได้ผลอะไร แต่เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์บางอย่างมากเกินไปก็ทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติอก สำหรับสาวๆ ที่มีเส้นผมเล็กบางแล้วชอบใส่น้ำมันใส่ผมก็อาจจะกลัวเส้นผมดูเหมือนชุบด้วยน้ำมัน (จะว่าไปก็เพราะคงไม่มีใครมีเวลาไปสระออกเวลาใส่น้ำมันพวกนี้มากกินไปหรอก จริงไหมคะ) มาดูวิธีต่างๆ ในการใช้งานน้ำมันใส่ผมพวกนี้ให้ได้ผลดีและไม่สร้างปัญหาอื่นกันดีกว่าค่ะ

ใช้ระหว่างการอาบน้ำ

หลังจากทำให้ผมเปียกแต่ก่อนใส่แชมพูสระผม ใส่น้ำมันลงบนปลายเส้นผม จะเป็นการช่วยลดการแตกปลายของเส้นผมและทำให้ปลายเส้นผมที่กรอบแห้งดูนิ่มนวลลง หลังจากทิ้งไว้ 1-2 นาทีน้ำมันจะซึมมเข้าในเส้นผม จากนั้นก็จัดการสระผม เส้นผมก็ไม่มีทางเป็นมันเยิ้มจากน้ำมันที่เราใส่เข้าไปแล้วค่ะ

ถ้าไม่มีเวลาหนีบผม

เครื่องหนีบผมไฟฟ้าจะช่วยทำให้เส้นผมตรงขึ้นได้ แต่ถ้าไม่มีเวลาใช้เครื่องพวกนี้ ให้ใส่น้ำมันใส่ผมจำนวนเล็กน้อยก่อนหรือหลังการเป่าผมให้แห้งก็จะช่วยลดการหยิกงอลงได้

ทิ้งไว้ในขณะนอนหลับ

เพื่อให้ได้เส้นผมที่สามารถจัดการจัดทรงได้ง่ายในตอนเช้าโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือที่มีความร้อนทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเป่าผม เครื่องหนีบผม หรืออะไรก็ตาม ให้ใช้น้ำมันใส่ผมแล้วทิ้งไว้ข้ามคืน ใส่น้ำมันประมาณเท่าเหรียญบาทลงที่รากผมแล้วลูบมาทางปลายผม บิดเกลียวเส้นผมแล้วม้วนเป็นมวยเอาไว้ เมื่อตื่นขึ้นมาก็จะได้เส้นผมที่ชุ่มชื้นและเป็นลอนอ่อนๆ ในตอนเช้าค่ะ