ผมแตกปลายซ่อมกันไม่ได้

ผมแตกปลายซ่อมกันไม่ได้

เพื่อนสาวๆ อาจจะมีปัญหาสารพัดอย่างเกี่ยวกับเรื่องของความสวยความงาม อย่างหนึ่งในนั้นก็คือบรรดาปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม ทั้งผมแห้งหรือมันเกินไป ผมบางไม่มีน้ำหนักหรือชี้ฟู และหนึ่งในนั้นก็คือผมแตกปลายที่ดูจะเป็นปัญหาของเพื่อนๆ ผู้หญิงหลายคนเลยทีเดียว

เมื่อมีปัญหาผมแตกปลาย เพื่อนหญิงหลายคนอาจจะพยายามแก้ปัญหากับเส้นผมที่มีอยู่นั้น แต่ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยว่า เมื่อเส้นผมแตกปลายจริงๆ แล้วการแก้ไขส่วนปลายของเส้นผมนั้นให้ดีดังเดิมแทบเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นสำหรับปัญหาเส้นผมแตกปลายแล้วสิ่งดีที่สุดที่เราสามารถจัดการได้ก็คือการป้องกันแทนที่จะทำการแก้ไข คือ หลีกเลี่ยงการสระมากเกินไป หรือด้วยแชมพูที่แรงเกินไป ไม่เช็ดผมด้วยผ้าอย่างรุนแรงเกินไป และหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนในการเสริมแต่งทรงผมเกินไป วิธีเดียวที่พอจะลดผมแตกปลายให้ปรากฏน้อยลงได้ก็คือการเล็มบริเวณปลายทิ้งไป หรือการแก้ไขปัญหาผมแตกปลายอย่างเฉพาะหน้าแบบชั่วคราวก็คือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีขี้ผึ้งหรือซีรั่มผสมอยู่ในบริเวณปลายเส้นผมเพื่อทำให้การแตกปลายดูราบเรียบขึ้นค่ะ

อย่าลืมนะคะ การป้องกันเส้นผมแตกปลายนั้นง่ายกว่าการแก้ไข ดังนั้นต้องระวังให้ดีเพื่อเส้นผมสวยๆ ของเรานะคะ