ทาเล็บอย่างไรให้แห้งเร็ว


สาวๆ หลายๆ คนนิยมการทาเล็บเป็นอันมาก แต่เคยไหมล่ะคะ ที่เมื่อทาเล็บไปแล้ว ยังไม่ทันจะแห้งก็ไปสะกิดนี่ โดนนั่น ทำให้ต้องมานั่งแก้ทาใหม่ หรือไม่ก็ต้องทนนั่งนิ่งๆ เป็นเวลานานๆ เพื่อรอให้เล็บแห้ง แต่ไม่ต้องกลัวค่ะ ด้วยเทคนิคง่ายๆ ที่ womanandkid จะแนะนำต่อไปนี้ จะทำให้สาวๆ ทาเล็บได้อย่างสะดวกมากขึ้นค่ะ

วิธีทาเล็บให้แห้งเร็ว

1. ทาให้บางๆ
ก็เหมือนกับตอนที่เราระบายสีน้ำตอนเด็กๆ นั่นล่ะค่ะ ยิ่งหนาเท่าไรก็ยิ่งแห้งช้า เพราะการแห้งจะเกิดขึ้นเมื่อน้ำหรือสารตัวทำละลายได้ระเหยออกไป เมื่อเนื้อสีหนาขึ้น การระเหยจากชั้นด้านในก็ยากขึ้น ทำให้แห้งช้า และถ้าสาวๆ อยากจะทาหลายชั้น หรือชั้นแรกไม่หนาพอ ก็รอให้ชั้นแรกแห้งเสียก่อน ค่อยทาชั้นต่อไปนะคะ
2. ใช้ดรายเออร์ช่วยเป่า
อันนี้อาศัยตัวช่วยค่ะ ถ้ารอแล้วไม่ทันใจ ก็ใช้ดรายเออร์เป่าผมช่วยเป่าได้  โดยปรับลมให้เย็นไม่ต้องให้ร้อนนะคะ โดยเป่าเพียงเบาๆ เพราะความแรงของลมอาจจะทำให้สีที่ยังไม่แห้งดีเยินและกลายเป็นรอยนูนขึ้นได้
3. ทาเล็บในห้องแอร์
แหม เพิ่งจะรู้ว่านอกจากเย็นสบายแล้วยังสีเล็บแห้งด้วย ทั้งนี้เพราะว่าในห้องปรับอากาศจะมีความชื้นสัมพัทธ์ต่ำกว่าห้องธรรมดา การทาเล็บในห้องปรับอากาศจะทำให้สารตัวทำละลายระเหยได้เร็วขึ้น ทำให้สีเล็บแห้งเร็วขึ้นค่ะ
4. ใช้แต่ของดีๆ ใหม่ๆ
ไม่ควรใช้ยาทาเล็บที่เก่าเก็บ ประเภทเป็นสีสวยซื้อเก็บไว้เมื่อสามปีก่อน เปิดโต๊ะมาเจอนึกสนุกลองทาเล่นๆ คงได้ แต่จะให้สวยจริงๆ นั้นน่าจะใช้ของใหม่มากกว่านะคะ เพราะยาทาเล็บเก่าจะแห้งหนืด อาจจะเป็นเพราะตัวทำละลายได้แอบระเหยออกไปบ้างแล้ว จะทำให้แห้งช้ามาก เพราะฉะนั้น อย่าเสียดาย โยนเจ้าน้ำยาทาเล็บค้างปีที่ค้นเจอทิ้งไปเสียดีกว่าค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ ก่อนสาวๆ จะทาเล็บ ก็เตรียมตัวให้ดีก่อน ใช้เทคนิคง่ายๆ แค่นี้ก็จะทำให้น้ำยาทาเล็บแห้งเร็ว ไม่ต้องเกร็งมือพิการชั่วคราวก่อนจะทำอย่างอื่นต่อไปแล้วล่ะค่ะ