ถ่ายรูปอัพภาพอย่างไรให้สวย


ในสมัยโลกดิจิตอลอย่างในทุกวันนี้ คงเห็นว่าแทบทุกคนจะต้องมีกล้องดิจิตอลอยู่กับตัว บางคนอาจจะบอกว่าไม่มีหรอกแต่ถ้าลองก้มดูโทรศัพท์มือถือของเรา เกือบทุกเครื่องในสมัยนี้ก็คงแถมพกมาด้วยกล้องดิจิตอลในตัวเองอยู่แล้ว

หลายคนเมื่อมีโทรศัพท์มือถือที่สามารถถ่ายภาพได้ ก็คงต้องชอบถ่ายภาพตัวเอง ไม่ว่าจะถ่ายเพื่อไปพิมพ์เป็นภาพ เพื่อส่งข้อความดิจิตอลไปให้กับเพื่อน เพื่อลงโปรแกรมเครือข่ายทางสังคมอื่นๆ (social networks) อีกหลายอย่าง ดังนั้นเมื่อจะต้องถ่ายรูปกันสักที สาวๆ ก็คงเป็นกังวลว่าจะต้องทำอย่างไรให้ภาพออกมาดูดีและสวย เพื่อให้ใครๆ เห็นแล้วต้องถึงกับชม เราเลยพามาดูเคล็ดที่จะไม่ลับอีกต่อไปดีกว่าค่ะ

สีเพื่อเสริมสวย

สีชมพูดูจะเป็นสีที่เหมาะกับผิวของผู้หญิงไทยหรือผู้หญิงเอเชียมากที่สุด สามารถใช้ได้ทั้งกับปาก แก้ม ตา ถ้าเป็นเสื้อผ้าก็ต้องเป็นสีส้มหรือเหลืองเข้ม หรือสีสดใสอื่นที่ไม่ซีดเมื่อถ่ายภาพออกมาค่ะ

คอนซีลเลอร์

ถ้ามีร่องรอยจุดเล็กจุดน้อยบนใบหน้า และภาพเป็นภาพระยะใกล้เกินกว่าที่เครื่องสำอางธรรมดาอย่างรองพื้นจะสามารถปกปิดไว้ได้แล้วล่ะก็ สาวๆ คงต้องพึ่งพาคอนซีลเลอร์กันเสียแล้ว แต่ก็มีข้อเตือนไว้ว่าจะต้องเลือกสีให้พอดี อย่าให้ขาวเกินระดับของสีผิวปกติมากเกินไป ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นว่าคอนซีลเลอร์ทำให้เกิดรอยด่างดวงแทนนะคะ

แสงที่ใช้ในการถ่ายภาพ

ถ้าสาวๆ ถ่ายภาพด้วยแสงแดดธรรมชาติตามปกติก็คงไม่มีปัญหาอะไรมากนัก เพียงแต่ต้องหลงอยู่ในร่มสักหน่อย ไม่อย่างนั้นจะเกิดเงาดำเข้มพาดผ่านใบหน้าไปมา คงดูไม่สวยแน่ แต่หากใช้แสงแฟลช อาจจะทำให้ผิวดูซีดลงได้ จึงอาจจะต้องเลือกสีให้เข้มกว่าปกติสัก 1-2 ระดับ เวลาถ่ายภาพด้วยแสงแฟลชจะได้ออกมาพอดีค่ะ