อยากใบหน้าสวยนานทำอย่างไร


เชื่อเหลือเกินว่า สาวๆ ทุกๆ คนย่อมอยากที่จะมีใบหน้าที่สวยงาม เป็นเวลานานๆ จริงไหมล่ะค่ะ เรียกว่า ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปเนิ่นนานกว่าสองพันปี ก็อยากให้ใบหน้าของเรา สวยเหมือนเดิมตลอดเวลา ถ้าเป็นไปได้ (ออกจะยกตัวอย่างเกินความจริงไปหน่อย แต่ถ้าเป็นไปได้จริง ก็ดีไม่ใช่หรือคะ) แต่เอาล่ะ แม้ว่าจะสาวสองพันปีไม่ได้ก็ตาม มาสาว สวย ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ก็พอแล้ว

แล้วทำอย่างไรกันล่ะ

womanandkid เสนอวิธีการง่ายๆ ที่จะต้องไม่ทำ และ ทำ กับใบหน้าของสาวๆ เพื่อที่จะให้คงความสวยไปได้นานที่สุดต่อไปนี้นะคะ
1. อย่าซาดิสม์
ต้องไม่บีบ กด แกะ แคะ เกา หรือทำร้ายสิวที่โผล่ขึ้นมาบนใบหน้า (หรือจะส่วนใดๆ ก็ตามเถิด) โดยเด็ดขาด การทำแบบนั้นทำให้เกิดทั้งรอยช้ำ และรอยแผลลึกลงในผิวหนัง ซึ่งกว่าจะหายก็นานกินเวลา สุดท้ายก็กลายเป็นแผลเป็นเอาได้ง่ายๆ เวลามีสิวก็ควรแต้มยาสลายหัวสิวอุดตันลงไป  แล้วปล่อยให้ตัวยาทำหน้าที่ละลายสิวไปเอง หน้าจะได้เนียนเรียบหลังจากสิวหายแล้ว ไม่ต้องมาตามซ่อมกันอีกในภายหลัง
2. เลือกผลิตภัณท์ทำความสะอาดผิวอย่างละเอียดรอบคอบ
การเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวของเพื่อนๆ จะต้องดูจากสภาพผิวของตัวเองเป็นหลัก ไม่ใช่ไปตามคนอื่นเขานะคะ เพราะว่าผิวใครก็ผิวใครน่ะสิ ผลิตภัณท์ทำความสะอาดที่แรงเกินไปสำหรับผิวของเรา จะทำร้ายผิวหน้าให้แห้งกร้าน แต่ถ้าอ่อนเกินไปก็จะล้างหน้าไม่สะอาดหมดจดอีก จึงต้องเลือกที่ตรงกับสภาพของเราถึงจะดีที่สุด
3. อย่าขี้เกียจทำความสะอาดหน้าก่อนนอนเป็นเด็ดขาด
อย่าเข้านอนทั้งๆ  ที่มีเครื่องสำอางอยู่เต็มหน้า เวลากลางคืนเป็นเวลาที่ผิวจะได้ผักผ่อน การที่ไม่ยอมล้างเครื่องสำอางออก จะเป็นการทิ้งให้รูขุมขนอุดตันเอาไว้ ออกซิเจนที่ควรจะเป็นอาหารผิวก็ไม่สามารถผ่านเข้าไปได้ หน้าของคนชอบแต่งขี้เกียจล้างจะโทรมลงถึง 10% และต้องใช้เวลาฟื้นฟูอีกหลายวันกว่าจะกลับสู่สภาพเดิม
4. ป้องกันแดดตัวร้าย
จริงๆ แล้ว แสงแดดก็ไม่ได้ร้ายกาจอะไรไปทั้งหมดหรอก แต่สิ่งที่เป็นตัวร้ายในแสงแดดก็คือรังสียูวี (UV - Ultra Violet) ต้องทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน ไม่ว่าจะออกนอกบ้านหรือไม่ก็ตาม  อย่าคิดว่าอยู่ในบ้านแล้วรังสียูวีทำอะไรเราไม่ได้  เพราะแค่เราเปิดไฟ ดูทีวี หรือเล่นคอมพิวเตอร์ เจ้ารังสียูวีตัวร้ายจอมทำลายผิวก็แทรกซึมเข้ามาได้แล้ว
5. งดสารเสพติดใดๆ
บรรดาสารต่างๆ ที่ไม่ควรเข้ามาในร่างกายของเรา หรือแม้แต่ไม่ควรเข้ามาเฉียดๆ เรา ก็ไม่ควรให้มันเข้ามานะคะ สาวๆ จะต้องหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ หรือไปอยู่ในที่ๆ มีควันบุหรี่มาก เพราะในบุหรี่มีนิโคตินที่สามารถทำร้ายผิวได้ นอกจากนั้นการห่อปากดูดบุหรี่เป็นประจำจะทำให้รอยปากมีรอยย่นลึก  ฟันเหลือง  หมดสวยกันพอดี นอกจากนั้นก็ต้องลดการดื่ม เหล้า เบียร์ และบรรดาเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์จะทำให้เส้นเลือดฝอยพองตัวจนแตกออก (ดื่มนิดๆ แค่จิบๆ พอได้) จนไปหล่อเลี้ยงผิวไม่ได้ ทำให้ผิวแห้งกร้าน เกิดรอยเหี่ยวย่น รอยตีนกา จุดด่างดำสารพัดมาเยือนผิวคุณสาวๆ ทั้งผิวหน้า และผิวร่างกายเลยล่ะค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ ง่ายๆ เพียง 5 ข้อเท่านี้ ที่เมื่อคุณสาวๆ ทำเป็นประจำแล้ว ก็จะทำให้ผิวหน้าของเรา สวยไปอีกได้เป็นเวลานานๆ เพื่อนๆ สาวๆ คงไม่อยากให้ใครมาทายว่าเราอายุมากกว่าที่เป็นไปอีก 7-8 ปี แต่อยากให้ทายน้อยกว่าไป 7-8 ปีเช่นกัน จริงไหมล่ะคะ