เพิ่มความเป็นด่างในร่างกายกันเถอะ


สมดุลของร่างกายนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องดูแลนะคะ เมื่อมีสมดุลดี คือมีลักษณะที่เหมาะสมตามที่ควรเป็น ก็จะทำให้เราแข็งแรงปราศจากโรคภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคร้ายๆ เช่น โรคมะเร็ง ที่นับวันจะทวีความรุนแรงขึ้นจนกลายเป็นเรื่องใกล้ตัวของเราไปแล้ว

เลือดกรด

สภาพแวดล้อมรวมทั้งอาหารที่เรารับประทานเข้าไปนั้น ล้วนมีผลต่อความเป็นกรดด่างของร่างกาย แม้ว่าในกระเพาะอาหารของเรามีสภาพเป็นกรดเอามากๆ ก็ตาม แต่เลือดของเรานั้นควรจะมีความเป็นด่างนิดๆ (มีค่า pH 7.35-7.4) ถ้าเรารับประทานอาหารไม่ถูกต้อง คือรับประทานเนื้อสัตว์ น้ำตาล ชา กาแฟ ไขมัน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอาหารที่ผ่านการปรุงด้วยวิธีทอด ผัด หรือ ย่าง เป็นปริมาณมากๆ เป็นประจำ เลือดของเราก็จะกลายเป็นกรด ซึ่งสร้างความเสียหายติดตามมาได้มาก ไม่ว่าจะเป็นโรคกระดูกพรุน โรคเกี่ยวกับหลอดเลือด โรคเกี่ยวกับข้อต่อต่างๆ

ปรับสมดุลกันดีกว่า

ในเมื่อเราทราบว่าในร่างกายของเราควรมีสภาพเป็นด่างนิดๆ เราจึงควรรับประทานอาหารที่ช่วยในการนี้ (ในความเป็นจริง ร่างกายเองก็พยายามปรับสมดุลเองอยู่แล้วตามธรรมชาติ แต่ถ้าจะต้องเหนื่อยปรับอยู่ตลอดเวลาโดยที่เจ้าของร่างไม่ได้ช่วยเลยก็คงจะหมดแรงไปในไม่ช้า) อาหารที่ช่วยปรับร่างกายมีสภาพเป็นด่างนี้ก็เช่น ผัก ผลไม้ น้ำผัก ผักลวก สลัดผักสด เครื่องเทศ เช่น โหระพา สะระแหน่ ผักชีฝรั่ง ขิง ถั่ว บรอกโคลี เป็นต้น

นอกจากนี้ ความเป็นด่างในร่างกายยังทำให้ร่างกายสามารถรับสารอาหารดีๆ ไปใช้งาน นอกจากสุขภาพจะดีขึ้นแล้วยังสวยขึ้นได้ด้วยนะคะ