ดื่มน้ำให้สวยและสุขภาพดี


สาวๆทั้งหลายคงจะทราบกันดีอยู่แล้วถึงประโยชน์ของการดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 6 – 8 แก้ว ที่จะช่วยขับของเสียที่คั่งค้างอยู่ในร่างกายออกมา (ก้ออยู่ในตำราเรียนที่เรียนมาตั้งแต่สมัยชั้นประถมแล้วนี่นา...ชิมิ  ชิมิ) ซึ่งถ้าร่างกายขับของเสียออกมาอยู่เสมอ  ความงามสดใสของเราก็จะเปล่งประกายออกมาให้ผู้คนได้ยลโฉมกัน  และถ้ามีน้ำสะอาดไปหล่อเลี้ยงเซลล์ทั้งหลาย ใบหน้าจะดูชุ่มชื่น มีเลือดฝาด ที่สำคัญยังช่วยชะลอความแก่ได้อีกด้วยนะคะ

ยิ่งไปกว่านั้น...การดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว จะช่วยทำให้ปริมาณไขมันในร่างกายลดลง เพราะน้ำเป็นตัวสำคัญที่ช่วยในการเผาผลาญไขมัน ช่วยทำให้กล้ามเนื้อของเรามีความชุ่มชื้น และยังทำให้ผิวหนังดูเปล่งปลั่งและสดใส ชุ่มชื้น ไม่เหี่ยวย่น และแถมยังไม่ปวดหลังหรือบั้นเอว เพราะสุขภาพไตแข็งแรงด้วยค่ะ

การดื่มน้ำอย่างถูกต้อง จะช่วยให้การไหลเวียนของโลหิตดี หัวใจทำงานปกติ และมีประสิทธิภาพแข็งแรงขึ้น ขณะเดียวกันการขับถ่ายของเสียก็ทำงานได้ดี...แต่การดื่มน้ำที่ถูกต้องก็ต้องใช้เทคนิคเหมือนกันนะคะ  ไหนๆจะดื่มน้ำทั้งทีก็ต้องให้ได้ประโยชน์เต็มที่...จริงมั้ยคะ จริงๆแล้วเทคนิคในการดื่มน้ำ ก็ไม่ได้ยากเย็นเย็นอะไรหรอกค่ะ

เทคนิคในการดื่มน้ำเพื่อความงามและสุขภาพ

1. ปกติแล้ว เราควรดื่มน้ำที่มีอุณหภูมิปกติไม่ร้อนหรือเย็นจัดจนเกินไป
2. ทางการแพทย์บอกว่า ถ้าดื่มน้ำในช่วงเช้าตรู่ตอนที่พระอาทิตย์ยังไม่พ้นขอบฟ้า (ถ้าเพื่อนๆตื่นทันนะคะ) ต้องดื่มน้ำอุ่น เพื่อช่วยล้างลำไส้ให้สะอาด และช่วยการขับถ่ายของเสีย  แต่ถ้าพระอาทิตย์พ้นขอบฟ้าแล้ว ให้ดื่มน้ำเย็น เพื่อเป็นการกลับคืนสู่ธรรมชาติค่ะ
3. สาวๆที่อยากให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งมากขึ้น ทุกๆเช้า ควรดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาวและน้ำผึ้ง เพราะจะช่วยขับสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกายเราออกมาได้
4. ไม่ควรดื่มน้ำก่อนและหลังรับประทานอาหารเสร็จใหม่ๆ (อาจใช้วิธีจิบน้ำนิดหน่อยดีกว่าค่ะ) เพราะจะทำให้น้ำย่อยในกระเพาะอาหารเจือจางลงและการย่อยอาหารก็จะไม่ค่อยมีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ร่างกายจะได้รับสารอาหารไม่เต็มที่ค่ะ สาวๆคนไหนที่ชอบหรือติดนิสัยรับประทานอาหารพร้อมกับดื่มน้ำตลอดเวลา (อย่างที่เค้าว่า...ทานข้าวคำ น้ำคำนั่นแหละค่ะ) ควรจะเลิกซะ ทางที่ดีควรซดน้ำซุปกลั้วคอจะดีกว่า แล้วเคี้ยวอาหารช้าๆ ให้ละเอียดก่อนกลืน จะช่วยลดการกระหายน้ำได้ค่ะ
5. ถ้าต้องการดื่มน้ำให้ได้ประโยชน์ต่อร่างกายจริงๆ ควรดื่มตอนเพิ่งตื่นลุกจากเตียงนอนตอนเช้า (ถ้าดื่มไหว...จัดไปซัก 4 แก้ว ก่อนแปรงฟันจะได้ผลดีที่สุดค่ะ) หรือ 1 ชั่วโมงก่อนอาหาร และหลังจากอิ่มแล้วสักครึ่งชั่วโมงค่ะ

เพื่อนๆอย่าลืมลองไปทำดูนะคะ...จะได้สวยใสแถมสุขภาพดี...สมเป็นสาวยุคไอทีตัวจริง