ผมสลวยเป็นมันด้วยเบียร์


ของบางอย่างที่ไม่ได้ดูเป็นของใช้งานแบบอย่างหนึ่ง แต่อาจจะเอามาใช้งานแบบนั้นได้ผลบางอย่างที่น่าพอใจก็ได้ ตัวอย่างหนึ่งในที่นี้คือเบียร์ ก็เบียร์ที่เราดื่มเข้าไปมากๆ แล้วก็เมานั่นล่ะค่ะ ที่สามารถถูกนำมาช่วยทำให้ผมของเราเป็นมันได้

เบียร์ช่วยให้ผมมันจริงหรือ

เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง เนื่องจากในส่วนประกอบของเบียร์โดยทั่วไปแล้วคือ ข้าวมอลต์ (Malt), ยีสต์ (Yeast), น้ำ, และดอกฮ็อพ (Hop) ซึ่งโดยปกติแล้วส่วนประกอบอื่นยกเว้นดอกฮ็อพ จะทำให้เบียร์มีรสหวานโดยธรรมชาติ ผู้ผลิตเบียร์จึงใส่ดอกฮ็อพลงไปเพื่อให้ได้รสขมเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องดื่มชนิดนี้ นอกจากนั้นดอกฮ็อพยังช่วยให้โปรตีนตกตะกอนเร็วขึ้นและช่วยให้เบียร์มีกลิ่นหอมอีกด้วย

วิธีใช้งานเบียร์

การใช้เจ้าเครื่องดื่มชนิดนี้มาทำให้ผมสวยเป็นมัน ก็ไม่ใช่อยู่ดีๆ ก็เทลงไปบนเส้นผมนะคะ แต่ให้จัดการสระผมให้สะอาดเสียก่อน จากนั้นจึงเทเบียร์ (ที่อุณหภูมิปกติ คือไม่ได้แช่ตู้เย็นมา) ลงบนเส้นผมและทิ้งไว้ 5 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำเปล่าอีก 1 นาทีเพื่อล้างกลิ่นเบียร์ออกไป เมื่อเส้นผมแห้งลง ก็จะเห็นความมันวาวเป็นพิเศษค่ะ

ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า คนที่ค้นพบเรื่องนี้เป็นคนแรกนั้นจะเมาเบียร์เอามากจนทรงตัวไม่อยู่ แล้วทำเบียร์หกรดศีรษะตัวเอง จนตื่นเช้ามาพบความเปลี่ยนแปลงของเส้นผมไปในทางที่ดีขึ้นหรือเปล่านะคะ แต่เอาเป็นว่า สาวๆ คนไหนที่ลองวิธีนี้ ก็อย่าดื่มเบียร์ส่วนที่เหลือเข้าไปมากจนเมามายก็แล้วกันค่ะ