ปิ๊งหนุ่มในที่ทำงาน


เคยไหมคะที่บางที (หรือหลายๆ ที) สาวๆ ก็เกิดปิ๊งปั๊งกับหนุ่มขึ้นมาเสียอย่างนั้น ที่สำคัญดันไม่ใช่ใครที่ไหน แต่กลับเป็นคนในที่ทำงานเดียวกันนั่นเอง แหม เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ไม่ยากหรอกค่ะ ก็คนเจอกันทุกวัน เห็นกันทุกที รู้จักมักจี่ มันก็เหมือนกับน้ำผึ้งกับมด เอ๊ย... น้ำตาลใกล้มด อย่างไรอย่างนั้นล่ะค่ะ ซึ่งรู้ก็ทั้งรู้นะคะว่า การที่มีเรื่องความรักชอบกันระหว่างคนที่ทำงานในที่เดียวกันนั้น เป็นสิ่งที่จะต้องระวัง

ทำไมน่ะหรือคะ ก็เพราะยามรักใคร่ชอบพอกันน้ำต้มผักก็ว่าหวาน ยามเลิกราไม่คบหากัน อาจจะมีผลกระทบเรื่องงานไม่มากก็น้อย แถมยังเห็นหน้ากันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันอีกด้วย แต่เอาเป็นว่า ถ้าสาวๆ เกิดปิ๊งกับหนุ่มในที่ทำงานเดียวกันขึ้นมา ก็ลองดูว่าจะต้องมีข้อควรระวังอะไรกันบ้างค่ะ

1. ดูให้แน่เสียก่อนว่าเขาชอบเราด้วย
เอ แล้วดูอย่างไรล่ะ ก็คงจะเป็นแบบ ชอบมาชวนคุย ทำมาคุยเรื่องงานแต่ทำไปทำมาคุยเรื่องอื่น หรือหาเรื่องชวนประชุม ไปทานข้าวกลางวันหรืออาหารเย็น อ้างว่าจะคุยเรื่องงานเรื่องโครงการ แต่ทำไปทำมากลับคุยเรื่องสัพเพเหระ แบบนี้ก็คงเข้าข่ายได้อยู่

2. โสดแน่นะ
อันนี้หมายถึงทั้งสองคนนะคะ ทั้งสาวเราและหนุ่มเขานั่นแหละ ไม่ใช่ว่าคนใดคนหนึ่ง (หรือทั้งคู่ บรึ๋ยย์) แอบมีใครคนอื่นอยู่อีก และที่แย่ที่สุดคือใครคนอื่นที่ว่าก็เป็นคนในออฟฟิศเดียวกันอีกด้วย คราวนี้ล่ะยุ่งกันใหญ่เพราะกลายเป็นสร้างปัญหากับคนอื่นอีกด้วยค่ะ

3. ใกล้กันไปไหม
ถ้าเป็นไปได้ (แล้วจะได้ไหมเนี่ย) พยายามอย่าไปปิ๊งกับหนุ่มในแผนกเดียวกัน เพราะในอนาคตหากไม่สามารถลงรอยกันได้จริงๆ คงจะต้องกระทบเรื่องงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

4. เป็นมืออาชีพ
เป็นมืออาชีพคือแยกเรื่องงานกับเรื่องหัวใจออกจากกันค่ะ ไม่เอามาปะปนกัน ไม่ว่าจะเข้าข้างกัน หรือแกล้งหยอกกัน หรือแกล้งกันจริงๆ ยามงอนกัน แบบนี้เพื่อนๆ และที่สำคัญคือหัวหน้าก็จะมองว่าคุณไม่ใช่มืออาชีพในการทำงาน อาจจะมีผลต่อความเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานได้นะคะ

เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ สำหรับข้อที่ควรจะต้องระวังหากเกิด (อยากจะ) ปิ๊งชายหนุ่มที่อยู่ในที่ทำงานเดียวกันกับคุณ ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ก็เพื่อตัวคุณเองและพ่อหนุ่มคนนั้นด้วยเช่นกัน จะได้มีทั้งความสุขส่วนตัว และความสุขในการทำงานไปพร้อมๆ กันนะคะ