อกหัก-กินแหลก ทำอย่างไรดี


สาวๆ ขาๆ ว่าไปแล้วเป็นเรื่องแปลก แต่ก็เป็นเรื่องจริงสำหรับสาวๆ หลายๆ คนเลย เมื่อมีเรื่องไม่สบายใจ หงุดหงิดไม่รู้จะทำอะไร หาสิ่งที่ทำได้แล้วไม่เป็นทุกข์แน่ๆ คือ "กิน" ดีกว่า ทีนี้พอเพลินมากเกินไป เริ่มสบายใจนึกออกอีกที โอ้วตายแล้วเรา กินเข้าไปเยอะมากเลย ทำไงดี! แต่ไม่ต้องห่วงกังวลเกินไปนะคะ womanandkid มีขั้นตอนแนะนำว่าจะต้องทำอย่างไรนะคะ

ขั้นแรกเร่งด่วน

เมื่อนึกขึ้นได้ว่าเริ่มกินมากเกินไปแล้ว สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือออกกำลังกายเพื่อเรียกเหงื่อ ออกเดินรอบตึก รอบบ้าน หรือไปเดินตลาดหลายๆ รอบให้เหงื่อออก หรือบริหารร่างกายของสาวๆ เบาๆ จะได้เหงื่อออก ขับเอาพลังงานและน้ำส่วนเกินออกมาเพราะเป็นสาเหตุให้เกิดการบวมน้ำ นอกจากนั้นยังกระตุ้นระบบการเผาผลาญของร่างกาย ก็จะจัดการเผาผลาญสิ่งที่รับประทานเกินเข้าไปออกมาจากร่างกาย ระหว่างนี้ก็ควรจะดื่มน้ำมากๆ เพื่อจะได้ปัสสาวะเอาสารเคมีส่วนเกินออกมา และยังช่วยในการลำเลียงอาหารไปทั่วระบบร่างกาย
และถ้าสาวๆ ทานมากเกินไปจริงๆ จนเกิดอาหารไม่ย่อย ก็ต้องจัดการรับประทานยาลดกรดด้วยนะคะ กรณีนี้ถ้าให้ดีก็ปรึกษาเภสัชกรด้วยก็จะดีนะคะ

ขั้นตอนระยะต่อไป

การรับประทานอาหารโดยเว้นระยะประมาณ 4 ชั่วโมง ด้วยอาหารมื้อเล็กๆ เช่นสลัดผัก ก็จะช่วยให้บรรเทาอาการหิวหน้ามืด จนกลายเป็นรับประทานมากเกินไปในมื้อต่อๆ ไปอีก อาหารที่ดีคือพวกโปรตีน เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ผักและผลไม้ เพื่อค่อยๆ จัดการปรับระบบของร่างกายให้กลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม นอกจากนั้นการดื่มน้ำขิงเข้าไปก็จะช่วยลดอาการจุกเสียดและช่วยย่อยอาหารที่คุณสาวๆ ได้สวาปามเข้าไปนะคะ
สุดท้ายสำคัญที่สุดก็คือ คราวหน้าก็พยายามอย่าอกหักนะคะ ว่าแต่... จะทำได้ไหมเอ่ย