เบบี้เฟซเคล็ดลับ


เคยสังเกตเห็นผิวของเด็กเล็กแรกเกิดกันหรือไม่คะ ทั้งนุ่ม ทั้งนิ่ม ที่สำคัญนั้นเมื่อลองกดเบาๆถึงกับเด้งดึ๋งๆ เลยนะคะ (ออกแนวแกล้งเด็กนิดๆอิอิ) แถมยังนวลเนียนอีกด้วย สาวๆ ก็คงอยากมีผิวหน้าแบบนั้นบ้าง แบบนั้นล่ะค่ะที่เรียกกันว่าผิวแบบเด็กน้อยหรือ "เบบี้ เฟซ" (baby face) นั่นเอง เรามาลองดูเคล็ดลับ ซึ่งต่อไปจะไม่ลับแล้ว เพราะได้รับการเปิดเผยไว้อย่างน้อยก็ที่ womanandkid นี้ไงคะ

การที่จะผิวหน้าของสาวน้อยจะยังคงความชุ่มชื่นต่อไปได้นานๆ ไม่ใช่เรื่องที่ทำไม่ได้หรือเป็นไปไม่ได้ค่ะ ผิวของสุภาพสตรีที่มีอายุมากกว่า 40 ปีก็สามารถคงความเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลเหมือนผิววัยรุ่นได้หากมีการดูแลเอาใจใส่ในผิวอย่างเป็นจริงเป็นจัง สิ่งสำคัญสำหรับการดูแลผิวพรรณ ทั้งในส่วนของใบหน้าและผิวกาย เพื่อให้คงความเยาว์วัยเหมือนผิวเด็กนั้น สามารถสรุปได้ดังนี้ค่ะ

1. ปกป้องผิว
สาวๆ ต้องปกป้องผิวของตัวเองจากมลพิษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจากธรรมชาติเองเช่น ลมหนาว แสงแดด ที่ร้อนจัด หรือจากที่มนุษย์สร้างขึ้นเช่นควันไอเสีย ไอระเหยจากสารเคมีต่างๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ทำลายผิวสวยๆ ให้กลายเป็นผิวที่แห้งหยาบกร้านลง
2. นวดบำรุง
การนวดหน้าและนวดตัวเป็นประจำ โดยใช้ครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ผิวหน้าและผิวกายได้รับการบำรุง คงความอ่อนนุ่มไว้ได้นานๆ
3. ลดละเลิกสารเสพติด
สารเสพติดต่างๆ เป็นพิษภัยต่อผิวสวยของเรา ส่วนหนึ่งที่เด็กเล็กมีผิวดี ก็เพราะผิวอ่อนผลัดผิวเร็วอยู่แล้ว แถมยังไม่เคยวุ่นวายกับ เหล้า เบียร์ บุหรี่ เหล่านี้อีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังต้องทำจิตใจให้ผ่องใสชื่นบาน ไม่เครียด ไม่อดนอน ไม่อดอาหาร ก็จะทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ไม่ซูบซีดค่ะ
4. ผักผลไม้ช่วยได้
ผักผลไม้มีประโยชน์ สาวๆ ต้องเลือกรับประทานผักผลไม้ให้ครบหลายๆ ชนิด เนื่องจากในผักและผลไม้ต่างชนิดกันก็มีสารอาหารและแร่ธาตุที่ต่างกัน มีประโยชน์ต่างกัน เมื่อร่างกายได้รับสารอาหารและวิตามินครบ ย่อมส่งผลให้สภาพผิวพรรณดีไปด้วย และอย่าลืมดื่มน้ำให้มากๆ เพื่อช่วยให้ผิวสดชื่นค่ะ
5. ออกกำลังกาย
กีฬาเป็นยาวิเศษ  สาวๆ ควรออกกำลังกายบ้างเพื่อให้ผิวพรรณสดใส มีความยืดหยุ่นแข็งแรง ไม่เหลวหรือขาดความกระชับเต่งตึง เพราะผิวที่เหลวเป็นลักษณะอย่างหนึ่งของผิวที่ไม่ดีเช่นกัน

นอกจากนี้ก็จะเป็นเรื่องพื้นฐานที่เพื่อนๆ สาวๆ จะต้องดูแลสุขภาพร่างกายโดยทั่วไปให้แข็งแรงสมบูรณ์ เมื่อสุขภาพโดยทั่วไปดี ก็จะทำให้ผิวดีไปด้วย ผิวที่ดีด้วยธรรมชาติจากภายในของตัวเอง สร้างได้ง่ายและยืนยาวกว่าการปล่อยให้ร่างกายทรุดโทรมแล้วแก้ไขด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวราคาแสนแพง (ซึ่งจำเป็นในบางโอกาส แต่ไม่ใช่ใช้ติดต่อกันในระยะเวลานานๆ) ค่ะ