ใส่เสื้อขาวอย่างไรให้สวย


บางทีเวลาต้องการเลือกสีสันของเสื้อในการใส่ไปไหนมาไหน เป็นการยากไม่น้อยเหมือนกัน เพราะสีบางสีอาจจะไม่เหมาะกับสถานที่หรืองานบางอย่างก็ได้ แต่มีอยู่สีหนึ่งที่เป็นกลางและสามารถไปได้หลายแห่งและมักไม่มีปัญหาเรื่องความเหมาะสม นั่นก็คือ "สีขาว" นั่นเอง แต่...
หลายครั้งที่ใส่สีขาวล้วนกลับดูเหมือนกับเป็นนักปฏิบัติธรรม ไปแสวงหาจาริกบุญที่กำลังเดินทางไปวัด (ทั้งที่จริงๆ ฉันกำลังจะไปปาร์ตี้กับเพื่อนหลังเลิกงานนะ หึ!) แถมที่แย่กว่านั้นก็คือเมื่อใส่แล้วบางทีกลับทำให้ดูเทอะทะ สัดส่วนที่เคยพยายามแอบหรือหลบเอาไว้กลับโผล่มาสร้างความวุ่นวายให้กับผู้ใส่ได้ไม่น้อย แต่ไม่ต้องกลับเพราะวันนี้ womanandkid ได้รวมเอาวิธีใส่เสื้อผ้าสีขาให้สวยมาไว้ที่นี้แล้ว ลองดูนะคะ

แบบชุดต้องเป๊ะ

อาจจะไม่ต้องถึงกับเข้ารูปก็ได้ แต่ต้องให้พอดีกับรูปร่างของผู้ใส่ ไม่ใช่ใหญ่โคร่งแบบเสื้อพ่อกางเกงลุง และมีการออกแบบที่ไม่เรียบเกินไป ควรมีจีบ ลูกไม้ หรืออื่นๆ แทรกเข้าในชุดนั้นด้วย เพราะถ้าเป็นแบบขาวล้วนง่ายๆ ตรงๆ คงจะไม่สวยและดูเหมือนนักปฎิบัติธรรมที่มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจากที่เป็นจริงสักสิบกิโลแน่เลย

อย่าให้เป็นขาวล้วน

ตรงนี้สำคัญสุดๆ เพราะจะเห็นได้ชัดเจนจากระยะไกล พูดง่ายๆ ก็คือท่อนบน (เสื้อ) และท่อนล่าง (ไม่ว่าจะเป็นกางเกงหรือกระโปรง) ควรจะเป็นสีขาวที่ไม่ขาวเหมือนกัน คือควรเป็นคนละโทนกัน อาจจะขาวกับขาวครีม หรือขาวกับขาวปนฟ้าก็ได้ สีที่แตกต่างกันนนี้จะสร้างความไม่เหมือนกับชุดสำหรับปฏิบัติธรรมค่ะ

เครื่องประกอบรายการ

ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าหรือเครื่องประดับอื่นเช่น นาฬิกา กระเป๋าสะพาย ผ้าพันคอ ก็ควรให้เข้ากับสีขาวได้ง่ายหน่อย อาจจะเลือกสีเทา สีดำ สีทอง ก็ได้ หรือถ้าจะให้สดใสเป็นพิเศษก็เลือกสีสดใสให้เข้ากันก็ได้ แต่อย่าให้ถึงกับกระเป๋าสีแดง รองเท้าสีฟ้า เข็มขัดสีม่วง เลยนะคะ