หนุ่มอยากบอกสาว


ไม่นานนี้ ได้มีโอกาสแอบฟังหนุ่มๆ เขาคุยโม้กันในวง เราก็แกล้งทำตัวเป็นจิ้งจกแอบอยู่ในใจ เอ๊ย! เปล่าค่ะ แอบอยู่มุมห้อง แอบฟังว่าหนุ่มๆ เขาอยากให้สาวๆ อย่างเราทำอะไรให้บ้าง ได้ยินแล้วก็เลยเอามาเล่าต่อให้สาวๆ ได้ฟัง ส่วนจะจริงเท็จหรือใช้ได้กับหนุ่มๆ ทั้งหมดหรือไม่อย่างไร อันนี้สาวๆ ต้องลองสังเกตดูหนุ่มๆ ใกล้ๆ ตัวเองของใครของมันกันนะคะ
 
1. หนุ่มๆ เขาอยากให้สาวๆ เอาใจบ้าง
ก็แหมนะ เขาก็เอาใจเราแล้วอย่างนั้นอย่างนี้ เราก็เอาใจคืนบ้างมันก็น่าจะยุติธรรมดี ที่สำคัญ เราทำอย่างไรไป ก็น่าจะได้ของอย่างเดียวกันนั้นกลับมา หนุ่มๆ บางคนถึงกับสารภาพว่า น้อยใจเป็นเหมือนกันนะ แต่ไม่บอกเท่านั้นเองแหละ
2. สบายๆ บ้างก็ดีนะ
อันนี้เขาบอกว่า เวลาไปไหนมาไหนที ไม่ต้องสวยปิ้งพริ้งเริดเสมอไปก็ได้ เอาแบบพอดีๆ สบายๆ บ้างก็ดี แต่เอ๊... ไม่รู้จะเพราะว่าไม่อยากให้คนอื่นเห็นว่าเราสวย หวง หรือกลัวว่าแต่งหน้าทาปากมากไปแล้วผิวจะเสียก็ไม่ทราบได้ แต่เอาล่ะน่ะ เอาเป็นว่าเขาคงหวังดีแหละมั้ง
3. อย่าคิดเสมอไปว่าผู้ชายจะรักน้อยลงๆ
หนุ่มๆ บางคนถึงกับบ่น (ในใจ เพราะเราไม่ได้ยิน) ว่าสาวๆ ชอบหาว่าเขาจะรักน้อยลงๆ ไปตลอด หนุ่มๆ เขาบอกว่ามันแล้วแต่คนนะ ไม่จริงเสมอไปหรอก ถ้าหาคนได้ถูกคู่ถูกตัวแล้ว ก็คงไม่ได้รักน้อยลงไปทุกคนหรอกจ้า
4. ผมหล่อแต่แมนน้า
ระยะหลังๆ มานี่ สาวๆ หลายคนคงจะสังเกตเห็นว่า หนุ่มๆ หลายคนมีการดูแลตัวเองที่ดีเหลือหลาย หลายหนุ่มในนั้นกลับไม่สนใจหญิงสาวเลยแต่เป็นชายด้วยกันที่ใส่ใจใฝ่หา เรื่องนี้ก็เป็นกรณีหนึ่ง แต่หนุ่มอีกหลายคน แม้จะดูแลตัวเองดีมากมาย แต่เขาบอกว่า ยังชอบผู้หญิงอยู่นะจ๊ะ มิได้ชอบผู้ชายด้วยกันแต่อย่างใด บ่นฝากบอกสาวๆ มาว่า อย่าเหมาเอาว่าเขาเป็นเกย์จ้ะ อิอิ
5. อย่าช่างเปรียบเทียบ
หนุ่มๆ เขาอยากให้หญิงสาวเป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องไปกังวลว่าจะดีกว่า ไม่ดีกว่า แย่กว่า หญิงสาวคนอื่น เพราะเรื่องแบบนี้ลางเนื้อชอบลางยา ถ้าคิดจะรัก ก็คงต้องมองเห็นในความดี ความมั่นคงในความคิดและความเป็นตัวของตัวเองของตัวหญิงสาวที่หมายปอง ไม่ใช่อยากให้สาวคนนี้เป็นเหมือนคนนั้น ซึ่งสาวๆ เราเองก็คงไม่ยินดีจริงๆ นักหรอกที่อยากให้เราเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ แทนที่จะเป็นอย่างที่เป็นอยู่ จริงไหมคะ
6. ติดเพื่อนบ้างอย่าว่ากันนักสิ
สาวบางคน เวลาหนุ่มๆ ออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูง อาจจะออกแนวน้อยใจ แสนงอน เรื่องนี้หนุ่มๆ เขาบอกว่า ขอเวลาส่วนตัวให้ได้ไปนั่นไปนี่บ้างเถิด เพราะเรื่องของเพื่อนๆ นั้น ใครๆ ก็ต้องมี อย่าว่าแต่ตัวเขาเลย สาวๆ เรานี่แหละเพื่อนเพียบเม้าท์กระจาย เอ.. ไม่จริงหรอก ว่าแต่ ขยับเข้ามาเม้าท์กันดีกว่าเธอ อุ๊บส์...
7. ช่วยๆ กันบ้างก็ได้นะ
เรื่องนี้เป็นเรื่องระดับชาติ คือเรื่องของความสามัคคี (เอ่อ ไม่เกี่ยวหรอกมั้ง อิอิ) เวลากินข้าว ช่วยหนุ่มๆ จ่ายบ้างก็ดี จะได้กินอร่อยๆ บ่อยๆ นานๆ ไม่งั้นอาจจะหมดงบประมาณชวนเชิญไปด้วยกันน้อยลง จะหาว่าไปไหนไม่ชวน ไม่บอกอีกนะเอ้า
8. ขอมองหน่อยนะ
เวลาไปไหนมาไหน เห็นของสวยๆ งามๆ ก็ย่อมอยากมองบ้างเป็นธรรมดา แหมอย่าว่าแต่หนุ่มๆ เลย สาวๆ อย่างเราบางคน ยังชอบมองผู้หญิงด้วยกันก็มีจริงไหมล่ะ แล้วเขาเป็นชายหนุ่มแท้ๆ ก็ย่อมต้องอยากมองบ้างเป็นธรรมดา แต่เรื่องนี้ไม่เกี่ยวว่าจะรักจะชอบนะ อยากมองคนอื่นแต่ก็รักชอบคนเดิมแหละนะ

เป็นไงคะ ได้ฟังที่หนุ่มๆ เขาฝากบอกมาแล้ว ก็ต้องพยายามทำความเข้าใจว่าเขาคิดอย่างไร สักวันหนึ่งเขาก็เข้าใจว่าเราคิดอย่างไรได้บ้างเองแหละค่ะ