ผิวสวยด้วยน้ำผึ้ง


วันนี้ขอนำสูตรดูแลผิวหน้า ด้วยน้ำผึ้ง มาฝากกันนะคะ คือเรียกว่าสารพัดของการนำน้ำผึ้งมาผสมกับอย่างอื่น เพื่อให้ได้ส่วนผสมที่ใช้งานต่างๆ กัน มาดูกันเลย ว่าสามารถนำมาเป็นสูตรพอกหน้าได้กี่รูปแบบ ทุกสูตรที่นำมาเสนอนี้สามารถนำมาพอกหน้าได้ แล้วแต่ใครจะเลือกชอบสูตรไหน แต่ต้องอย่าลืมล้างทำความสะอาดหน้าเสียก่อนนะคะ

สูตรที่หนึ่ง - น้ำผึ้งกับกล้วยหอม
ข้อดีของสูตรนี้: เหมาะกับสาวผิวแห้งเป็นอย่างยิ่ง โดยมีเคล็ดลับการพอกหน้าสูตรนี้อยู่ว่าให้ทาบาง ๆ เบา ๆ เป็นวงกลมให้ทั่วหน้า แต่ไม่แตะต้องบริเวณผิวบอบบางรอบดวงตา จะช่วยให้ผิวที่แห้งเป็นขุยกลับนุ่มชุ่มชื้นขึ้นเยอะเลยค่ะ
ส่วนผสม
กล้วยหอมครึ่งผล, น้ำผึ้งแท้ 2-3 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
นำกล้วยหอมมาปั่นหรือบด รวมกับน้ำผึ้งแท้จนละเอียด รวมเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะรู้สึกว่าผิวหน้าดูนุ่มนวลและสดใสขึ้น

สูตรที่สอง - น้ำผึ้งกับไข่
ข้อดีของสูตรนี้: เหมาะสมสำหรับสาวที่มีผิวแห้งถึงแห้งมากที่สุด เพราะคุณค่าของโปรตีนจากไข่แดง เมื่อนำมาผสมกับน้ำผึ้ง มันจะช่วยให้ผิวหน้าไม่แห้งตึง พร้อมกับมีความยืดหยุ่นดีขึ้นอีกต่างหาก
ส่วนผสม
ไข่แดง 1 ฟอง, น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา
วิธีทำ
นำไข่แดงมาผสมกับน้ำผึ้งตามอัตราส่วนดังกล่าว แต่ถ้ามีปริมาณความเข้มข้นของส่วนผสมมากเกินไปก็เติมน้ำลงไปอีก 2-3 หยด แล้วจึงนำมาพอกหน้าและทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นใช้น้ำอุ่น ๆ ล้างหน้าให้สะอาด สามารถทาบริเวณคอได้ด้วยนะคะ

สูตรที่สาม - น้ำผึ้งกับแอปเปิ้ล
ข้อดีของสูตรนี้: สามารถช่วยให้สาวผิวผสมที่มีรูปขุมขนกว้าง กลับมามีผิวหน้าที่กระชับและเนียนเรียบขึ้น
ส่วนผสม
แอปเปิ้ลผลไม้ใหญ่นัก 1 ลูก, น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ, นมพร่องไขมัน 1 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
นำแอปเปิ้ลมาใส่เครื่องปั่น เหยาะน้ำผึ้งกับนมพร่องไขมันลงไป ปั่นให้เข้ากัน ใช้ส่วนผสมที่ได้นวดให้ทั่วใบหน้า แล้วทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นใช้น้ำอุ่นล้างออกให้หมด

สูตรที่สี่ - น้ำผึ้งกับมะนาว
ข้อดีของสูตรนี้: สูตรนี้เหมาะกับสาวผิวผสมมาก และที่สำคัญจะทำให้ผิวหน้าขาวเนียนสดใสและเต่งตึงขึ้นทันตาเห็น
ส่วนผสม
มะนาว 1 ผล, น้ำผึ้งแท้ 2-3 ช้อนโต๊ะ, น้ำเดือด 2 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
ละลายน้ำผึ้งในน้ำเดือด จากนั้นเติมมะนาวลงไป ผสมเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน ทาบาง ๆ ทั่วใบหน้าโดยทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สูตรที่ห้า - น้ำผึ้งกับส้ม
ข้อดีของสูตรนี้: หลังจากใช้ จะได้ความนุ่มนวลแลดูสดใสเปล่งปลั่งของใบหน้ากลับคืนมา และถ้าให้ดีขึ้นไปอีกถ้าทำครีมพอกหน้าสูตรนี้ไว้ใช้เป็นประจำ จะทำให้ผิวพรรณชุ่มชื่นนวลเนียนสดใสจนเป็นสีชมพูเลยค่ะ
ส่วนผสม
ส้ม 1 ผล, น้ำผึ้งแท้ 2-3 ช้อนโต๊ะ, ดินสอพอง 3 เม็ด
วิธีทำ
นำดินสอพองมาบดให้ละเอียด เติมน้ำส้มคั้นและน้ำผึ้งแท้ลงไป คนจนรวมเป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำมาพอกหน้าโดยพอกทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะรู้สึกได้ถึงความเปล่งปลั่งและนุ่มนวลของใบหน้า ผิวหน้าชุ่มชื้นและนวลเนียนสดใส

สูตรที่หก - น้ำผึ้งกับแครอท
ข้อดีของสูตรนี้: ถ้าได้ทำเป็นประจำ จะช่วยลดรอยแผลเป็นและจุดด่างดำต่าง ๆ บนใบหน้าให้เกลี้ยงเนียนใส อีกทั้งยังช่วยให้ผิวพรรณไร้รอยหมองคล้ำ และทำให้ผิวหน้าขาวกว่าเดิมค่ะ
ส่วนผสม
แครอท 1 หัวเล็ก, น้ำผึ้งแท้ 2-3 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
นำแครอทมาล้างน้ำให้สะอาดและหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ปั่นรวมกับน้ำผึ้งแท้จนละเอียดรวมเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอกหน้าโดยพอกทิ้งไว้ 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

เป็นอย่างไรบ้างคะ สูตรบำรุงความสวยงามของเราที่มีน้ำผึ้งเป็นส่วนผสมทั้ง 6 สูตรข้างบน คงมีหนึ่งหรือหลายๆ สูตร ที่เหมาะกับเพื่อนๆ บ้าง จริงไหมคะ