การเลือกครีมบำรุงผิวรอบดวงตา


กล่าวกันว่า ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ เพื่อนๆ ว่าจริงไหมล่ะคะ ถ้าจริง เราก็คงจะต้องมาเรียนรู้วิธีถนอมดวงตากันหน่อยกระมังคะ โดยถ้าจะว่ากันไปหนึ่งในเครื่องสำอางเสริมสวยของเพื่อนๆ ก็คือครีมบำรุงรอบดวงตา ซึ่งจะต้องเลือกให้ตรงกับความต้องการของผิวรอบๆ ดวงตาด้วยนะคะ ถ้าผิวดูมีริ้วรอย ไม่กระชับ เราก็ควรมองหาครีมที่มีคุณสมบัติในการลบริ้วรอย เมื่อใช้แล้วให้ความรู้สึกกระชับผิว หรือให้ความชุ่มชื้นกับผิวของเราได้เป็นพิเศษ แต่ขอให้พยายามหลีกเลี่ยงครีมบำรุงรอบดวงตาที่มีเนื้อครีมเหนียว หนา เหนอะหนะ หรือว่าข้น หนักมากเกินไป เนื่องจากเมื่อใช้แล้วจะกลายเป็นทำให้รอบๆ ดวงตาของเพื่อนๆ ดูบวมขึ้น หรืออาจจะเลยเถิดเกิดการซึมเข้าดวงตาได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องระวังให้มากโดยเฉพาะกับเพื่อนที่ใส่คอนแท็คเลนส์นะคะ

ริ้วรอยรอบๆ ดวงตานั้น มีสาเหตุหลักหนึ่งมาจากการได้รับแสงแดดมากเกินไป รวมทั้งรอยดำใต้ตา (ถ้าไม่ได้เกิดจากการนอนน้อย นอนไม่พอ จนกลายเป็นหมีแพนด้า) ก็เกิดจากการได้รับพิษจากสิ่งแวดล้อม ที่มาทำร้ายผิวเรา รวมทั้งผิวใต้ดวงตาด้วย ดังนั้นก่อนที่เพื่อนหญิงจะออกไปเผชิญกับภาวะรอบๆ ตัวที่ไม่ค่อยจะเป็นมิตรเท่าไรนัก ก็ควรหาผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวรอบดวงตาเช่นครีมกันแดดสำหรับรอบดวงตาโดยเฉพาะ ทาไว้บ้างค่ะ

สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อสำคัญมากในการเลือกซื้อหาครีมบำรุงผิวที่ใช้งานกับใบหน้า และโดยเฉพาะรอบๆ ดวงตาอย่างนี้ ก็คือจะต้องเป็นครีมที่เพื่อนๆ ไม่แพ้นะคะ คือจะต้องไม่ระคายเคืองและไม่ทำให้เกิดความผิดปกติใดๆ ต่อผิวหนังของเพื่อนๆ ในทางที่ไม่ชอบมาพากล (เช่น คัน เป็นผื่น ระคายเคือง เกิดเม็ดผด สิว เป็นต้น) นะคะ