แต่งหน้าให้จมูกสวย


การแต่งเติมเสริมสวยที่ใบหน้านั้นสามารถช่วยให้ดูดีขึ้นได้แบบเร่งด่วนจริงๆ นะคะ นอกจากจะทาแป้งผัดหน้าให้เรียบเนียนแล้ว การแต่งหน้าที่ก้าวหน้ากว่านั้นก็สามารถช่วยทำให้มองดูอวัยวะบางอย่างมีสัดส่วนที่เปลี่ยนไปจากเดิมได้อีก หนึ่งในนั้นก็คือจมูกนั้นเอง

ปัญหาของหลายคนเกี่ยวกับจมูกก็คือดูเรียบแบนเกินไป ไม่โด่งแบบที่อยากให้เป็น แต่ไม่ต้องกลัวมากไปเพราะว่าเราสามารถใช้เทคนิคการแต่งหน้ามาช่วยทำให้ดูจมูกโด่งขึ้นได้ (อีกนิดหนึ่งก็ยังโอเคน่ะ) โดยที่เราต้องการแป้งรองพื้นแบบเนื้อด้านจำนวน 2 ตัว คือที่มีสีอ่อนกว่าสีผิวของเราหนึ่งตัว และที่มีเข้มกว่าสีผิวของเราอีกหนึ่งตัว จากนั้นก็เริ่มได้เลย

การเติมเฉดสีที่เข้มกว่าสีผิวของเราที่ด้านข้างของจมูกและจัดการใช้เฉดที่อ่อนกว่าสีผิวของเราเติมเข้าที่สันจมูก เพียงแค่นี้ก็จะทำให้จมูกดูโด่งขึ้นนิดหน่อยแล้ว (อย่าให้เกิดรอยตัดของสีนะคะ เกลี่ยให้เนียนสักหน่อย) และถ้าใครที่มีจมูกใหญ่โด่งมากเกินไป ก็คงต้องทำตรงกันข้ามคือเอาสีที่อ่อนกว่าเติมที่ด้านข้างและใช้สีที่เข้มกว่าเติมที่สันและปลายจมูกล่ะค่ะ