ทำอย่างไรดีถ้าทำสีผมผิด


ปัจจุบันนี้มียาย้อมผมหรือครีมเปลี่ยนสีผมต่างๆ วางขายในท้องตลาดมากมาย ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ช่วยให้สาวๆ เรามีความสะดวกในการแต่งเสริมเติมเพิ่มสีผมของเราได้ค่อนข้างจะตามใจเราทีเดียว แต่บางครั้งหลังจากที่ทำสีผมไปแล้ว กลับพบว่าสีนั้นไม่ได้เหมาะกับใบหน้าเราเอาเลย! เอาล่ะสิ ทำอย่างไรดี

เมื่อเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น ต้องแสดงความเสียใจด้วย (อ้าว..) เดี๋ยวค่ะ เดี๋ยว ไม่ใช่แก้ไขไม่ได้นะคะ เพียงแต่ว่าอาจจะไม่มีวิธีลัดในการจัดการกับสีผมที่อ่อนเกินไปหรือเข้มเกินไปนี้หรอก เพราะการจัดการกับสีที่ผิดจากที่ต้องการนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายและต้องการเทคนิคเฉพาะ การพยายามแก้ไขด้วยตัวเองอาจจะยิ่งทำให้เกิดความเสียหายมากไปกว่าเดิมอีก วิธีหนึ่งที่ดีคือตรงไปยังร้านทำผมที่ไว้ใจได้ให้ช่วยแก้ไขเสีย

แต่ถ้าจำเป็นต้องทำเองล่ะก็ ลองทำตามนี้ดูนะคะ ถ้าสีผมอ่อนเกินไปให้ใช้น้ำยา/ครีมที่เป็นแบบกึ่งถาวร (semi-permanent color) ที่เข้มกว่าเดิมสัก 1 หรือ 1 1/2 ระดับจากเดิมโดยเลือกให้เป็นสีโทนอุ่น แต่ถ้าสีผมเข้มเกินไปล่ะก็ ห้ามซนโดยการกัดสีเชียวนะคะแต่ให้เพิ่งไฮไล้ท์แทนค่ะ