บำรุงผิวอย่างไรให้คงความเยาว์วัย


แหม เชื่อว่าสาวๆ เราทุกคนย่อมจะต้องอยากให้ผิวพรรณของเราคงความอ่อนใสเหมือนวัยเด็กไปกันนานๆ จริงไหมล่ะคะ ตอนที่เราเป็นเด็ก อายุอาจจะสัก 12-15 ปี เราก็คงยังไม่เคยคิดอะไรกับเรื่องนี้ แต่เมื่อเริ่มอายุมากขึ้น เลยวัย 25-28 ปีไปแล้ว จนใกล้ๆ เลขสามนำหน้า สาวๆ หลายคนก็คงเริ่มมีความรู้สึกเดียวกันว่า อันตัวเรานั้นจะคงความสาวสวยตึงเต่งไปได้นานสักเท่าไร และถ้าอยากจะทำให้คงความอ่อนวัยไว้นานๆ จะทำอย่างไร

womanandkid รวบรวมหลักการง่ายๆ ที่จะทำให้สาวๆ เราคงความสาวไปได้นานๆ ไม่ให้ผิวพรรณร่วงโรยไปตามเวลา หรือแม้แต่แซงหน้าเวลาไป (อันนี้เจ็บปวดมากที่สุดเลย) ดังต่อไปนี้นะคะ

1. รับประทานผักไปกับมื้ออาหารด้วยเสมอทุกๆ มื้อ ไม่ว่าจะเป็นผักสดหรือไม่สด แต่ถ้าเป็นไปได้ ขอให้เป็ํนผักสดและรับประทานให้ครบหลายๆ ชนิด เพราะผักผลไม้เหล่านี้เป็นประโยชน์กับสุขภาพเรามาก (อ่านเรื่อง กินผลไม้ 5 สี ดีกับสุขภาพ ในเว็บไซต์นี้)
2. น้ำ เป็นสิ่งที่เพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายทำงานได้สมบูรณ์ขึ้น สาวๆ ควรจะดื่มน้ำสะอาดมากๆ อย่างน้อยวันละ 6-7 แก้ว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณของเรา นะคะ
3. สาวๆ บางคนล้างหน้าวันละหลายๆ ครั้ง ด้วยความเข้าใจผิดว่าจะทำให้ผิวหน้าดีขึ้น ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย บางทีอาจจะทำให้ผิวหน้าบางลงและเป็นการทำร้ายผิวด้วยซ้ำไป ในหนึ่งวันสาวๆ ควรจะล้างหน้าสัก 2-3 ครั้งก็พอ แต่เน้นไปที่การทาครีมบำรุงบางๆ ก็พอแล้วล่ะค่ะ
4. ไม่ว่าสาวๆ จะไม่ชอบแต่งหน้า หรือแต่งหน้าไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ตาม สาวๆ ควรจะล้างหน้าให้สะอาด และทาครีมบำรุงตอนกลางคืนก่อนเข้านอนเสมอค่ะ
5. หลังจากที่สาวๆ ได้ทำความสะอาดหน้าเรียบร้อยแล้ว ก่อนนอนก็ควรใช้นิ้วนวดผิวหน้าเบาๆ เป็นวงกลมให้ทั่วทั้งใบหน้า การทำเช่นนี้เป็นการลดความเครียด (ทั้งผิวหน้า ทั้งใจเรา) ทำให้เลือดไหลเวียนบนผิวหน้าของเราได้สะดวกขึ้น
6. สิ่งสุดท้ายที่ถือเป็นยาวิเศษของทุกๆ คนรวมทั้งสาวๆ ด้วยก็คือการออกกำลังกาย สาวๆ ควรออกกำลังกายอย่างเสม่ำเสมอ การออกกำลังกายทำให้สุขภาพดี การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น อวัยวะต่างๆ ได้มีโอกาสทำงานหนักขึ้น (ในช่วงเวลาสั้นๆ ก็เป็นการออกกำลังของอวัยวะนั้นด้วย) สุดท้ายการที่มีสุขภาพดีก็จะส่งผลกับความงามของเราในที่สุด

เป็นอย่างไรบ้างคะ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะใน 6 ข้อข้างบนนี้ ถ้าเพื่อนๆ ได้ทำอย่างเป็นประจำจนติดเป็นนิสัยแล้ว เพื่อนๆ ก็จะทำให้คงความสาวสวยได้นานทีเดียวล่ะค่ะ