สวยด้วยใจสวยจากภายในกันดีกว่า


ความสวยงามนั้นย่อมเป็นเรื่องที่อยู่คู่กันกับสุภาพสตรีทุกคน หลายคนอาจจะโชคดีสักหน่อยที่เกิดมาแล้วมีความงามที่เป็นที่ชื่นชมติดตัวมาด้วย แต่หลายคนอาจจะต้องอาศัยการดัดแปลง ปรับแต่ง และแต่งเติมสักเล็กน้อยเพื่อดึงความงามให้เด่นชัดกว่าปกติ แต่อย่างไรก็ตาม หากกมองให้ดีและมีศิลปะแล้ว ผู้หญิงเราเกือบทุกคนมีความสวยงามด้วยกันทั้งนั้นค่ะ

แต่ความงามที่เราได้พูดถึงไปด้านบนนั้น เป็นเรื่องของความงามที่อยู่ภายนอก เป็นเรื่องที่คนอื่นสามารถมองเห็นได้ฉับพลันทันทีที่เห็นหน้ากัน แต่หลังจากนั้นล่ะ หลังจากนั้นยังมีความงามอื่นที่สำคัญไม่แพ้กันกับความงามด้านนอกที่เห็นได้นั้น นั่นก็คือความงามที่อยู่ภายกในของเรานั้นเอง ความงามที่อยู่ติดตัวภายในใจเรานั้นเป็นสิ่งที่จะช่วยเสริมความงามจากภายนอกของผู้หญิงเราให้ลึกซึ้งมากขึ้นไปอีก จะเป็นสิ่งที่ผู้ที่ติดต่อสมาคมด้วยกับเราจะเห็นได้ชัดเมื่อมีปฏิสัมพันธ์ พูดคุยกัน ทำให้ทั้งสวยจากภายนอก และทั้งงามจากภายในกันเลยทีเดียว เพื่อนๆ อยากเป็นผูัหญิงสวยและงามสุดๆ แบบนั้นกันไหมล่ะคะ ถ้าอยาก็ลองตามอ่านด้านล่างนี้เลยค่ะ

ความงามภายใน 7 ประการ
  1. ขอบคุณทุกเช้า ในการเริ่มต้นวันที่ดี ขอบคุณโลกนี้ ขอบคุณอาหาร ขอบคุณอากาศที่ทำให้เรามีชีวิตอยู่ได้
  2. มีอารมณ์ขัน ยิ้มให้กับเรื่องแปลกบ้าง มองเรื่องร้ายให้เป็นเรื่องตลกบ้างที่มันไม่ได้ร้ายกว่า และร้ายที่สุด
  3. พอใจในสิ่งที่มี ต้องจำไว้ว่ายังมีคนที่มีน้อยกว่าเราอยู่มาก เมื่อเรามีขนาดนี้เราควรพอใจในสิ่งที่มีที่เป็น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้ขี้เกียจ ไม่ทำอะไรที่สร้างความเก้าวหน้าให้กับเรานะคะ
  4. รู้จักยืดหยุ่น เมื่อผิดพลาดรู้จักให้โอกาสตัวเอง การโทษตัวเองอย่างเดียวไม่ได้สร้างประโยชน์ใดๆ ให้เกิดขึ้น แต่การคิดแก้ปัญหาสิเป็นเรื่องที่ควรทำและเกิดประโยชน์ การแก้ปัญหาได้นั้นนอกจากทำให้เราปลดความทุกข์ออกไปได้ ยังช่วยทำให้เราฉลาดขึ้นอีกด้วยนะคะ
  5. สูดหายใจลึกๆ ยิ้มให้กับตัวเองทุกเช้า เป็นการเติมออกซิเจนให้ร่างกาย แต่ต้องเลือกสถานที่อากาศบริสุทธิ์นะคะ ขืนไปสูดหายใจลึกสุดๆ อยู่ข้างถนนที่การจราจรจอแจล่ะก็ อาจจะเป็นลมได้เลยเชียว
  6. เดินให้ช้าลง การเดินเร็วสะท้อนให้ถึงการคิดเร็ว ทำเร็ว ตัดสินใจเร็ว หลายอย่างนี้อาจจะทำให้เราทำอะไรที่ผิดพลาดได้ง่าย การเดินไปไหนมาไหนให้ช้าลงจะทำให้เห็นความงามข้างทางไปด้วย เรื่องนี้รวมถึงใครที่ขับรถด้วยคือ อย่ารีบเร่งเอาแต่ตะบึงไป นอกจากจะผิดกฏหมาย เกิดอุบัติเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นได้แล้ว ยังสร้างความเหนื่อยล้า และไม่เห็นเรื่องราวดีๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นอยู่ระหว่างทางที่เดินทางไปนั้น
  7. นึกถึงเรื่องดีๆ ก่อนนอน ปล่อยเรื่องแย่ๆ ออกไป นี่ก็เป็นเทคนิกอีกเรื่องที่เคยพูดถึงในเว็บไซต์ของเรา นึกให้ได้สัก 3 เรื่องก่อนนอนนะคะ
อาจจะเห็นว่ามีตั้ง 7 ข้อ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องทำทั้งหมด ตลอดเวลา และทุกวัน เพียงแต่ทำในเมื่อโอกาสและเวลาเอื้ออำนวย ก็พอแล้วค่ะ เพื่อนๆ อาจจะพิมพ์หน้าเว็บนี้แล้วแปะไว้ที่หน้ากระจกแต่งตัวก็ไม่หวงห้ามนะคะ จะได้ไม่ลืมว่ามีวิธีดีๆ ทำให้เราสวยและงามจากภายในได้อีกค่ะ