ทำไมผิวเป็นขุย


เคยสงสัยหรือเปล่าคะว่า บางทีเราก็เห็นว่าผิวของเราปกติสวยงามดีอยู่ แต่อยู่ๆ กลับผิวแห้งลอกเป็นขุยไปเสียอย่างนั้น กลายเป็นปัญหาที่วนไปเวียนมาน่าหงุดหงิด แล้วเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรและจะแก้ปัญหาอย่างไรดีล่ะ

บางช่วงของปีอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยมาก เดี๋ยวก็ร้อนมาก เดี๋ยวก็หนาวมาก เดี๋ยวฝนตก เผลอนิดเดียวแดดออกอีกแล้ว จนบางทียังนึกว่าถ้าผิวเป็นแก้วบางๆ ล่ะก็คงแตกไปแล้ว แต่อ๊ะ ใช่เลยค่ะ เพราะผิวก็แตกเป็นขุยๆ จริงดังคิดก็เพราะอากาศเปลี่ยนนี่เองค่ะ

ถ้ามีปัญหาผิวแห้งลอกเป็นขุย การแก้ไขอย่างแรกที่จะต้องจัดการเลยก็คือให้รีบมาส์กหน้าก่อนเป็นอันดับแรก โดยเลือกสูตรของมาส์กที่จะเติมเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และทำการมาส์กหลายวันติดกัน (สัก 3 วันกำลังดี) จากนั้นก็เว้นระยะให้ห่างขึ้นเช่นเป็นสัปดาห์ละ 2 ครั้ง อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญก็คืออย่าลืมดื่มน้ำมากๆ เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำในร่างกายเสียหน่อย ผิวหน้าก็จะดีขึ้นเองภายใน 3-4 วัน

แต่ถ้าใจร้อนต้องการแต่งหน้าให้สวยปิ๊งทันใจ คงต้องหยิบฉวยเอาไพรเมอร์มาทาและนวดให้ซึมลงสู่ผิวเสียก่อน (จัดการทามอยส์เจอไรเซอร์เสียก่อนด้วยนะคะ) จากนั้นก็ลงรองพื้นและเครื่องสำอางตามลงไป ก็น่าจะทำให้สวยได้สมใจแล้วค่ะ