วิธีกำจัดคราบยาย้อมผม


เพื่อนๆ คงเคยเห็นบรรดาน้ำยาย้อมผมต่างๆ ที่ขายอยู่ตามห้างใช่ไหมคะ แหมมีสารพัดสีกันเลยทีเดียว และแน่นอนว่าต้องมีบางคนเคยซื้อมาใช้กันแน่นอน เพราะมีหลายสีมาและสามารถเปลี่ยนสีผมของตัวเองได้ง่ายดาย ซึ่งก็ไม่ผิดอะไรเพราะน่าสนุกจะตายไปค่ะ

ปัญหาประจำ

แต่การเล่นเปลี่ยนสีผมตัวเองด้วยการย้อมผมที่บ้านแบบนี้ ปัญหาหลักอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นไปพร้อมๆ กับการเปลี่ยนสีผมของเราก็คือสีของผิวที่อยู่ติดกับโคนเส้นผม (ตีนผม) นั่นเอง ยิ่งย้อมด้วยสีเข้มสักหน่อยแล้วละก็ บางทีบริเวณหน้าผากหรือหลังคอก็จะถูกเปลี่ยนสีไปด้วยเลยพร้อมๆ กัน และเพื่อนๆ คงจะรู้ดีว่าการล้างสีเหล่านี้ออกไปนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายนักเลย

วิธีจัดการกับสีส่วนเกิน

แต่เชื่อหรือว่า เราสามารถทำความสะอาดสีย้อมส่วนเกินที่ติดตามผิวหนังเหล่านั้นออกได้อย่างง่ายดายด้วยของที่เรามีอยู่แล้วในห้องน้ำ ให้หยิบยาสีฟันออกมาแล้วจัดการบีบออกมาเล็กน้อย ถูกับบริเวณผิวหนังที่ถูกสีย้อมผมติดอยู่ แตะด้วยน้ำสักเล็กน้อยและถูเบาๆ จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดออก ถ้าไม่หมดก็ทำซ้ำอีกรอบ ก็น่าจะจัดการออกไปได้

ยาสีฟันนั้นปลอดภัยแม้แต่กับการใช้กับบริเวณช่องปากของเรา ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัย นอกจากนั้นก็ยังมีโอกาสแพ้ได้ยาก ดีกว่าการจัดการทำความสะอาดคราบของน้ำยาย้อมผมด้วยน้ำยาทำความสะอาดโดยเฉพาะซึ่งอาจจะเกิดการแพ้ได้ แต่ขอแถมให้สักนิดหนึ่งก็คือ ก่อนการย้อมผมเพื่อนๆ สามารถใช้วาสลีนทาบริเวณโคนเส้นผมก่อนก็ได้ เพื่อป้องกันการติดของสีย้อมผม และจะได้ไม่ต้องมานั่งทำความสะอาดในภายหลังค่ะ