วิธีทำหน้าอกสวย


สาวๆ คงเคยได้ยินคำพูดติดตลกที่่ว่า "อกหักเรื่องเล็ก แต่อกเล็กนี่เรื่องใหญ่" กันมาบ้างแล้ว คงถามใครอื่นไม่ได้นอกจากตัวสาวๆ เราเองว่าจริงหรือไม่จริงแค่ไหน ซึ่งเรื่องหน้าอกหน้าใจของคุณผู้หญิงนี้เอง ถ้าขนาดรูปร่างพอเหมาะพอดี เจ้าตัวเองก็จะมีความมั่นใจ มีความเป็นหญิงในด้านรูปร่าง และทำให้การใส่เสื้อผ้าต่างสวยงามไปด้วย การจะทำให้ส่วนนี้ของร่างกายดูดีจึงเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทั่วไปให้ความสนใจ จะเห็นได้ว่ามีสินค้าเสื้อชั้นในผู้หญิงรุ่นต่างๆ ออกมาสู่ตลาดเพื่อให้ผู้สวมใส่มีหน้าอกที่สวยดูดีนั่นเอง

การค้นคว้าวิจัยพบว่าเมื่ออายุที่เพิ่มขึ้น แรงโน้มถ่วงของโลกมีผลอย่างมากกับรูปทรงของทรวงอกของสาวๆ (แหม ฟังดูเหมือนกฏของนิวตัน คนที่ลูกแอปเปิ้ลหล่นใส่ศีรษะเลย) ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษารูปร่างของสาวๆ เอาไว้ให้ดูดีให้นานที่สุด เราจะมาลองดูเคล็ดต่างๆ ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้เพื่อรักษารูปร่างหน้าตาของอกเราให้ดูดีไปนานๆ นะคะ

1. ควบคุมการรับประทาน
ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก เพื่อป้องกันไม่ให้ระดับฮอร์โมนเอสโตรเจน (oestrogen) สูงขึ้นมากเกินไป และพยายามรับประทานผัก ผลไม้ ที่มีกากใยสูง ซึ่งจะช่วยเรื่องระบบขับถ่ายให้ทำงานเป็นปกติ และต้องรับประทานอาหารที่มีปริมาณโปรตีนที่มากพอ เพราะโปรตีนเป็นส่วนสำคัญในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ช่วยทำให้กล้ามเนื้อต่าง ๆ อยู่ในสภาพที่ดี และที่สำคัญโปรตีนยังช่วยสร้างคอลลาเจนให้กับผิวอีกด้วย ซึ่งคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้หน้าอกของสาวๆ ดูเต่งตึงน่าสัมผัส (ค้นหาบทความเรื่อง "คอลลาเจน" ได้ในเว็บไซต์ womanandkid นี้) ทั้งหมดนี้จะทำให้ผิวของคุณเต่งตึงมีน้ำมีนวลน่าสัมผัส และเป็นสิ่งแรกที่คุณควรทำเพื่อให้มีหน้าอกสวยๆ เป็นของตัวเอง

2. เลือกใช้ชุดชั้นในที่ดีที่เหมาะกับเรา
การเลือกชุดชั้นในที่ดี มีคุณภาพ และเหมาะสมกับขนาดรูปร่างของทรวงอก จะทำให้หน้าอกของคุณได้รับการปกป้องดูแลเป็นอย่างดี หน้าที่ของบราคือช่วยรองรับน้ำหนักของหน้าอกเอาไว้ไม่ให้คล้อยยาน และรักษาทรงของทรวงอกไว้ไม่ให้ผิดรูปหย่อนคล้อยไปก่อนกาลเวลา การเลือกใส่ชุดชั้นในจะต้องเลือกให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่ทำ เช่นชุดชั้นในสำหรับการออกกำลังกายควรใช้ชุดชั้นในพิเศษที่รับแรงกระแทกได้มาก หรือสาวๆ ที่อยู่ในระยะให้นมบุตร ก็ควรเลือกใช้บราให้เหมาะสม เป็นต้น
นอกจากแบบของชุดชั้นในแล้ว ก็ต้องเลือกใช้ให้ถูกขนาดด้วย การเลือกขนาดของบราเป็นปัญหาสำหรับสาวๆ จำนวนไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นขนาดที่คับเกินไป หรือหลวมเกินไป (ดูบทความเรื่อง "วิธีวัดหาขนาดชุดชั้นใน" ในเว็บ womanandkid.com นี้) ซึ่งทำให้เกิดปัญหาตามมาก็คือ หน้าอกจะไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม นอกจากนี้ควรมีช่วงหนึ่งของวันที่หน้าอกถูกปล่อยว่างเอาไว้ ไม่ถูกบีบถูกรัดจากชุดชั้นใน เพื่อให้เลือดไหลเวียนได้สะดวกสักประมาณ 12 ชั่วโมงต่อวัน ในการเลือกขนาดของบราที่เหมาะสมนั้น ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ไม่ควรใช้ของที่มีราคาถูกเกินไป เพราะมักจะไม่ได้ออกแบบตัดเย็บมาดีนัก อย่าเสียดายเงินเพราะว่าหน้าอกของสาวๆ เราสำคัญกว่านะคะ

3. ควบคุมน้ำหนัก
เรื่องนี้คงไม่ต้องอธิบายมากนัก เพราะหากสาวๆ มีไขมันมากเกินไป (สสารส่วนมากภายในหน้าอกหรือเต้านมสตรี ประกอบไปด้วยไขมันเป็นหลักอยู่แล้ว) ก็จะทำให้ผิวหนังในส่วนนั้นตึงมาก พอมากเกินไปก็ย่อมไม่ผลดีต่อผิวของหน้าอก เมื่อเวลาผ่านไปอาจทำให้เกิดการแตกลายของผิวได้ หน้าอกจะดูไม่สวยงาม นอกจากนี้ถ้าสาวๆ ลดน้ำหนักมากเกินไปก็อาจจะทำให้หน้าอกที่เคยเต่งตึงกลับลีบแบน กลายเป็นดูเหมือนถุงกาแฟหย่อนยานได้ ดังนั้นต้องพยายามไม่ให้น้ำหนักเกินแต่แรกเลยเป็นดีที่สุด
ทั้งนี้การควบคุมน้ำหนักที่ดีจะต้องทำสองอย่างคู่กัน ก็คือควบคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หากคุณต้องการจะลดน้ำหนัก ควรทำอย่างถูกวิธีเพื่อไม่ให้ร่างกายเกิดอาการแตกลาย หรือมีอาการเหี่ยวแห้งจนร่างกายซูบซีดไม่มีน้ำมีนวล สาวๆ บางคน อวบนิดๆ กลับดูดีกว่าผอมเกินไป ก็มีเยอะนะคะ

4. ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม
นอกจากการออกกำลังกายที่ดีจะช่วยคุณในการควบคุมน้ำหนักแล้ว ยังทำให้กล้ามเนื้อโดยทั่วไปแข็งแรงขึ้น ในเต้านมของสาวๆ นั้นนอกจากไขมันเป็นส่วนประกอบหลักแล้ว ก็ยังพอมีกล้ามเนื้ออยู่บ้างค่ะ เจ้ากล้ามเนื้อมัดด้านในที่อยู่ใต้ไขมันในอกเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้หน้าอกของสาวๆ ดูเต่งตึงไม่แก่ก่อนวัย ยกชูชัน ไม่หย่อนคล้อยยาน ท่าออกกำลังกายเพื่อบริหารหน้าอกได้แก่ การวิดพื้น ยึดข้อ หรือดึงตัวขึ้นโหนบาร์ อย่างไรก็ตามการออกกำลังกายประเภทนี้ไม่ได้ทำให้หน้าอกใหญ่ขึ้น แต่ควรพยายามทำให้หน้าอกไม่ห้อยยานน่าเกลียด คือขนาดบางครั้งก็ไม่สำคัญเท่ากับหน้าอกของคุณดูสวยงาม เหมาะกับคุณและน่าหลงใหล หรือถ้าใหญ่แต่ย้อย ห้อยยาน ก็ไม่มีประโยชน์เหมือนกัน จริงไหมล่ะคะ

5. นวดเฟ้นหน้าอกอย่างถูกต้อง
การนวดหน้าอกที่ถูกวิธีจะช่วยเพิ่มความกระชับเต่งตึงของหน้าอกไว้ได้นาน การนวด ที่ถูกวิธีพร้อม ๆ กับใช้ครีมที่ดีในการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตของหน้าอก จะช่วยป้องกันริ้วรอยเหี่ยวย่นที่เกิดจากผิวแห้งกร้าน และทำให้หน้าอกมีความอ่อนเยาว์เต่งตึงสวยงามค่ะ

หน้าอกสวยๆ นั้นส่วนหนึ่งมาจากการโชคดี (ถ้าโชคดีจริงๆ นะคะ) แต่อีกหลายส่วนก็ขึ้นกับการดูแล ว่าจะรักษาโชคนั้นเอาไว้ได้นานแค่ไหน ไม่ใช่เพียงการดูแลรูปร่างเท่านั้น แต่ต้องดูแลสุขภาพไปด้วยพร้อมกัน การดูแลหน้าอกตัวเองอย่างสม่ำเสมอยังช่วยทำให้คุณเห็นความผิดปกติ ซึ่งอาจเป็นอาการแรกเริ่มของโรคร้ายแรงอย่างมะเร็งเต้านมได้อีกด้วย ซึ่งหากสาวๆ เราสังเกตเห็นอาการพวกนี้แต่เริ่มแรก การรักษาในสมัยนี้ก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะหายขาดได้และสามารถรักษารูปร่างเอาไว้ได้ Womanandkid อยากให้สาวๆ ทั้งหลาย หันมาดูแลทรวงอกสวยๆ ให้อยู่คู่กับเราไปนานๆ นะคะ