ทำผมอย่างไรไม่ให้ดูแก่


เส้นผมตามธรรมชาติของคนเรานั้นมีประโยชน์ในการป้องกันการสูญเสียความร้อนออกจากหนังศีรษะ และสำหรับผู้หญิงเราแล้ว การดูแลเส้นผมและจัดทรงก็จะส่งเสริมให้ใบหน้าดูสวยงามเพิ่มขึ้นอีก ในทางตรงกันข้าม ถ้าเราเลือกทรงผมที่ผิดแล้วล่ะก็ มันจะทำให้เราดูอายุมากขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ
เราจะมาลองดูว่าผมทรงไหนที่สาวๆ จะต้องระวังหากต้องการเลือกใช้ เพื่อจะได้ไม่ดูสูงวัยโดยไม่จำเป็น มาดูกันเลยค่ะ

ดัดหยิกจนน่ากลัว

ทรงแบบนี้คือดัดหยิกประมาณว่าหยิกเล็กและถี่มาก กระจายไปทั่วทั้งศีรษะ ทรงผมแบบนี้อาจจะดูเหมือนเพิ่งตื่นมาจากที่นอนและทำให้ดูอายุมากขึ้นไม่น้อย แต่ถ้าผมของคุณสาวๆ หยิกเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว ก็ควรเพิ่มการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผมของคุณนะคะ เพราะจะทำให้สุขภาพเส้นผมดีและดูเป็นมันตามธรรมชาติค่ะ

ทรงเกล้าเรียบสูง

ถ้าคุณไม่ได้ตั้งใจทำผมทรงนี้เพื่อเป็นนางแบบถ่ายภาพเส้นเครื่องประดับประเภทสร้อยคออะไรแล้วละก็ พยายามหลีกเลี่ยงสไตล์ผมแบบนี้ ทรงเกล้าจนสูงแต่เรียบไร้ลูกเล่นเป็นสไตล์ออกแนวโบ(ราณ) ทำให้ดูอายุเพิ่มมากขึ้นอีกหลายปีเลย วิธีทำให้ดีขึ้นคือเกล้าให้เตี้ยลง และปล่อยปอยผมออกมาบ้างเป็นจุดๆ แล้วม้วนปอยเหล่านั้นเพื่อสร้างลูกเล่นบ้าง จะทำให้ดูเป็นสไตล์ปัจจุบันขึ้น

เรียบเป๊ะไร้ลูกเล่น

ลักษณะผมแบบนี้ก็นึกถึงสาวน้อยผมยาว ไดร์เรียบยาวตรงๆ ลงมา ไร้การดัด ม้วน ถัก หรือรวบใดๆ นั่นเลย ถ้าคุณอายุสัก 20 ล่ะก็ ผมแบบนี้คงเหมาะสมเป็นอย่างแรง แต่ถ้าอายุมากกว่านั้นสักเท่าครึ่งล่ะก็ ผมที่ดูเด็กกลับจะทำให้ใบหน้าดูเด็กเหลือน้อย (แก่ - โอย เจ็บปวด) ลงไปอีก

สีดำเรียบสุด

เมื่ออายุมากขึ้น สีผิวของเราอาจจะเปลี่ยนไปบ้าง ส่วนใหญ่แล้วคือซีดลงเล็กน้อย (เป็นเหตุผลให้เราต้องปัดแก้มเพิ่มสีชมพูเข้าไป) การทำสีผมเป็นสีดำสนิทเพียงสีเดียวกับสีผิวที่แสดงถึงอายุจะไม่เข้ากัน และเมื่อผมดูเด็กมากเมื่อเทียบกับใบหน้า สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือทำให้ใบหน้าดูมีอายุมากนั่นเอง

กัดสีผมจนจาง

การกัดสีผมโดยปกติแล้วก็เป็นสิ่งที่ควรระวังอยู่แล้วเนื่องจากทำร้ายเกล็ดผมของเรา การกัดบางส่วนเล็กๆ อาจจะเพิ่มความเก๋ไก๋ได้บ้าง แต่อย่ากัดจนเป็นสีขาวโพลนเข้าเลยเชียว เพราะเห็นแว่บๆ แล้วอาจจะแยกไม่ออกว่าเป็นผมกัดสีแฟชั่นหรือเป็นผมหงอกกันแน่ ถ้าเป็นอย่างหลังล่ะก็แย่ทีเดียวเชียว

สไตล์เด็กสุดๆ

เอาล่ะค่ะ ถ้าคุณอายุสัก 17-18 แล้วถักเปียพาดซ้ายขวา ก็คงดูน่ารักสวยสมวัย แต่ถ้าเป็นสาวๆ ที่เป็นผู้ใหญ่แล้วและทำผมสไตล์แบบนั้น คงจะดูไม่เข้ากับอายุสักเท่าไร ซ้ำร้ายจะไปเน้นให้ใบหน้าดูสูงวัยหนักเข้าไปอีก ดังนั้นควรเลี่ยงผมลักษณะนี้นะคะถ้าอายุเลยวัยไปแล้ว
แล้วคุณล่ะคะ วันนี้เลือกผมทรงอะไรดี