ทำอย่างไรให้สวยน่ารักในที่ทำงาน


ผู้หญิงหลายคนที่เรียนจบแล้วและได้งานที่เรียกว่า งานออฟฟิศ หลายคนอาจจะเคยวาดภาพว่าออฟฟิศจะดีแบบนั้นแบบนี้ซึ่งก็อาจจะจริงบ้างหรือไม่จริงบ้างไปตามแต่ว่าเป็นที่ใดและเหมาะกับเราหรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่อาจจะคล้ายกันก็คือการที่เราต้องอยู่ในออฟฟิศทั้งวันนั้น เป็นสภาพแวดล้อมต่อผิว ต่อร่างกาย รวมทั้งต่อเพื่อนร่วมงานที่เราจะต้องทำความเข้าใจและปรับตัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราต้องการดูดี สวย และน่ารักในที่ทำงานนั่นเอง

สภาพแวดล้อมบางอย่างในที่ทำงานที่เป็นลักษณะสำนักงานเช่น แสงไฟที่ใช้ อาจจะมีผลต่อสีผิวของเราได้ แสงบางอย่างอาจจะมีผลกับการเกิดรอยคล้ำรอยดำใต้ตาด้วยก็ได้ แต่เราก็คงจะปีนขึ้นไปเปลี่ยนหลอดไฟหรือขอไปทำงานกลางแดดแทนก็คงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีแน่ แต่ก็มีข้อดีอยู่ที่ว่าเพื่อนเราทุกคนที่อยู่ด้วยกันในออฟฟิศสำนักงานเดียวกันก็อยู่ในเรือลำเดียวกันนั่นล่ะ

การแต่งหน้ามากหรือใช้เครื่องสำอางปะ โปะ ลงไปให้หนามากๆ ยิ่งดึงความสนใจจากผู้พบเห็นว่าผิวของคุณไม่ปกติ วิธีที่ถูกต้องก็คือต้องทำให้ผิวของเราดีด้วยตัวของมันเอง ไร้ริ้วรอย มีสุขภาพผิวที่ดีน่าจะดีกว่า สิ่งหนึ่งที่ง่ายก็คืออย่าขี้เกียจทำความสะอาดผิวหน้าทั้งตอนเช้าและก่อนนอนด้วย นอกจากนั้นก็ควรลงทุนกับมาส์คหน้าดีๆ ที่เข้ากับผิวของคุณเพื่อทำให้ผิวของเราดูดีตลอดสัปดาห์ด้วย

ทำอย่างไรให้สวยน่ารัก

นอกจากการแต่งหน้า แต่งตัว ให้ดีแล้ว การมีลักษณะที่ดีของตัวเราเองก็เป็นเรื่องสำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน ด้านล่างนี้เป็นการรวบรวมแบบง่ายๆ ว่าเราจะสวยน่ารักในที่ทำงานได้อย่างไร ลองมาดูกันนะคะ
  • เดิน ยิ้ม และหัวเราะบ้าง - การขังตัวเองอยู่แต่ในห้องทั้งวันนั้นดูไม่ดีแน่ ที่แน่ๆ อาจจะทำให้น้ำหนักขึ้นเอาง่ายๆ ลองลุกจากโต๊ะออกไปเดินนอกออฟฟิศบ้าง (ทาครีมกันแดดก่อนนะคะ แล้วอย่าไปไกล) ยิ้มให้กับเพื่อนร่วมงาน พูดคุยให้สนุกสนานบ้าง และถ้าสามารถหาแนวร่วมในการเดินเล่นนี้ได้ด้วยก็ย่อมดีแน่
  • นุ่มนวลเข้าไว้ - ความนุ่มนวลที่ว่านี้ก็คือผิวของเรา คืออย่าปล่อยให้ผิวแห้ง แข็ง กรอบแตก แต่จะต้องคอยทาครีมเพิ่มความชุ่มชื้นเอาไว้ เพราะในออฟฟิศที่มีการปรับอากาศนั้นจะทำให้อากาศแห้งและดึงเอาความชื้นออกไปจากผิวของเรา
  • สร้างความเชื่อใจ - แทนที่จะนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะทั้งวันและไม่พูดจากับใคร ลองเดินออกจากโต๊ะทำงานไปพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานบ้าง หัวเราะบ้าง เล่าเรื่องตลกบ้าง (รวมทั้งปรับทุกข์บ้างก็ไม่ได้ผิดตรงไหน) จะทำให้เกิดความเชื่อใจต่อกัน สร้างความชื่นชมและความเชื่อใจต่อกัน เป็นประโยชน์ในการทำงานร่วมกันอีกด้วย
  • ละสายตาจากจอคอมพิวเตอร์บ้าง - การจ้องมองจอคอมพิวเตอร์อย่างเดียวไม่ได้ทำให้คุณสาวๆ ดูดีขึ้นมาได้มากหรอกค่ะ ตรงกันข้ามยิ่งทำให้ดูเหมือนกับเป็นเครื่องจักรอีกต่างหาก (คือ ไม่ยอมพูดจากับใคร) แถมเมื่อนั่งทำงานไปนานๆ เข้ายิ่งนั่งผิดท่าและทำให้เกดความปวดเมื่อย ดังนั้นควรละสายตาออกจากจอภาพ มองขึ้นสูงในระดับสายตา มองสิ่งที่ไกลที่สุดที่มองเห็นได้ และหายใจเข้าออกให้เต็มปอด บริหารคอและไหลบ้าง ก่อนจะมองจอทำงานต่อไป
  • แต่งตัวให้น่ารัก - ขึ้นกับนโยบายและระเบียบในสำนักงานนั้นว่ามีชุดพนักงานหรือไม่ หรือแต่งตัวได้ตามสมัยนิยม ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ควรแต่งตัวให้เรียบร้อย ดูดี ทะมัดทะแมง นอกจากนั้นยังสามารถหาเครื่องประดับมาใช้ได้ไม่ว่าจะเป็นตุ้มหู สร้อยคอ หรือรองเท้าที่แสดงลักษณะเฉพาะของตัวเองได้
วันหนึ่งๆ เราอยู่ในออฟฟิศมากกว่าที่บ้านเสียอีก ดังนั้นการดูดีที่ออฟฟิศก็ถือว่าเป็นการดูดีในเวลาส่วนมากของเราด้วยซ้ำไป ลองทำตามดูนะคะแล้วคุณอาจจะแปลกใจว่ามีคนสนใจมากขึ้น ทำงานง่ายขึ้น และเป็นผลดีต่อชีวิตการงานมากขึ้นอีกค่ะ