เครื่องสำอางที่ควรมีติดไว้ที่โต๊ะทำงาน


สำหรับเพื่อนผู้หญิงที่ทำงานที่ออฟฟิศทุกคน ก็คงต้องการสวยและดูดีทั้งวัน หรือบางทีอาจจะต้องเข้าประชุมหรือไปพบลูกค้าขึ้นมาก็ได้ ดังนั้นบางทีอาจจะต้องมีการแต้มแต่งเสริมสวยหน้าตาระหว่างวันกันสักหน่อย ครั้นถ้าจะล้วงมือลงไปในลิ้นชักแล้วไม่เจออะไรที่จำเป็นล่ะก็คงหงุดหงิดพิลึกจริงไหมคะ

นั่นคือเราก็ควรมีเครื่องสำอางที่จำเป็นติดไว้ในโต๊ะทำงานกันบ้าง แต่ถ้าจะเอาทั้งหมดที่มีที่บ้านแบบลอกการบ้านมาเลยก็คงไม่ไหว ก็เอาเป็นว่าต้องเลือกเฉพาะที่สำคัญมาติดไว้ก็พอ ด้านล่างนี้จึงเป็นคำแนะนำว่าสาวๆ เราควรจะมีอะไรติดอยู่ในโต๊ะทำงานของเราบ้าง

1. ลิบบาล์มสีอ่อน
ลิบบาล์มที่มีสีในตัวอ่อนๆ นี้จะทำหน้าที่ได้สองอย่างในเวลาเดียวกันคือทำหน้าที่เพิ่่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก ช่วยทำให้ดูเป็นมันในขณะที่ช่วยทำให้สีริมฝีปากน่าดูยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้แต้มเบาๆ ที่โหนกแก้มแทนการใช้บลัชออนก็ได้

2. มาสคารา
เรียกได้ว่าเป็นอาวุธลับของสาวๆ เราเลยก็ได้ ใช้มาสคาราแต้มสักสองสามครั้งเข้าที่ขนตาของเราจะทำให้สวยขึ้นได้อย่างทันที สามารถเดินเข้าห้องประชุม พบลูกค้า หรือพบหน้าคนอื่นๆ ได้อย่างมั่นใจค่ะ

3. โบว์ผูกผม, เจลใส่ผม
ผมสวยๆ ของสาวๆ เราคงไม่สามารถคงทรงอยู่เป๊ะได้ทั้งวัน การใช้โบว์ผูกผม ที่คาดผม หรืออย่างอื่นประดับเข้ากับผมของเราอย่างรวดเร็วก็สามารถเปลี่ยนแปลงลุคเราได้โดยทันทีทีเดียว หรือนอกจากนั้นที่สามารถทำให้มัดผมต่างๆ ได้โดยเร็วก็น่าจะดี เจลใส่ผมขวดจิ๋วที่ติดไว้ในโต๊ะทำงานก็มีประโยชน์เพราะเราไม่รู้หรอกว่าการเดินออกนอกตึกแล้วกลับเข้ามานั้นจะเยินขนาดไหน เจลจะช่วยได้เร็วในกรณีนี้เลยล่ะ

4. น้ำหอม
ลองติดน้ำหอมขวดเล็กๆ ที่มีกลิ่นไม่รุนแรงนักไว้สักขวด การฉีดหรือแต้มน้ำหอมเพียงนิดเดียวก็ช่วยเปลี่ยนอะไรๆ ไปได้มากเลยโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคิดว่ากลิ่นของน้ำหอมต่างๆ นั้นมีผลต่ออารมณ์ของตัวเราเองด้วย

5. คอนซีลเลอร์
ติดคอนซีลเลอร์เอาไว้ในโต๊ะทำงานสักนิด เผื่อว่ามีสิวเล็ก ผื่นน้อย รอยจ้ำแดงจากการอักเสบต่างๆ ก็จะได้ใช้คอนซีลเลอร์แต้มสักหน่อย แค่นั้นก็ไมีใครรู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับใบหน้าของเรา นอกจากนั้นคอนซีลเลอร์ยังสามารถใช้แทนรองพื้นได้ พอที่จะกลบรอยวงดำใต้ตาได้อีก สารพัดประโยชน์ทีเดียวค่ะ