แต่งหน้าอย่างไรให้สวยตลอดวัน


เพื่อนๆ ผู้หญิงหลายคนคงจะอยู่ในวัยที่ทำงานแล้ว และหลายคนในนั้นก็คงจะยุ่งวุ่นวายทั้งวัน ก็เดี๋ยวนี้งานจำนวนไม่น้อยก็ถูกจัดแจงแจกจ่ายให้กับผู้หญิงเป็นผู้ดูแลเต็มไปหมด หลายคนวิ่งวุ่นทั้งวันจนแทบจะไม่มีเวลาแอบเสริมสวยได้เลย แต่จะปล่อยให้หน้าตาทรุดโทรมระหว่างวันหรือก็คงให้อภัยตัวเองไม่ได้ แต่อย่าหงุดหงิดไปเลย มาดูวิธีการที่จะทำให้เราสวยอยู่ได้ทั้งวันดีกว่าค่ะ

ถ้าเราต้องการที่จะดูสวยใสอยู่ได้ทั้งวัน ทั้งที่วิ่งวุ่นอยู่ในออฟฟิศแล้วล่ะก็ ต้องมีทั้งวัสดุเครื่องมือที่ถูกต้อง และมีวิธีการแต่งหน้าที่ดี รวมทั้งการดูแลหน้าที่ได้เสริมให้สวยไว้แต่เช้าให้อยู่รอดปลอดภัยได้ตลอดวันอีกด้วย ซึ่งเทคนิควิธีการนั้นสรุปได้ดังต่อไปนี้ค่ะ

1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ดี
ถ้าเพื่อนๆ เป็นคนที่ใช้อายไลเนอร์และมาสคาร่าแล้วล่ะก็ หันไปหาชนิดที่เป็นแบบกันน้ำได้จะเป็นมงคลกับใบหน้าเลยทีเดียว ผลิตภัณฑ์สองชนิดนี้ที่สามารถกันน้ำได้นะอยู่รอดปลอดภัยไปกับใบหน้าเราโดยไม่เลอะเยิ้มเสียก่อนกลางคัน นี่ไม่เว้นแม้กระทั่งดินสอเขียนคิ้วเขียนเส้นขอบตาต่างๆ ก็ต้องเป็นแบบกันน้ำทั้งหมดนะคะ

2. รองพื้นให้สวยสม
ผลิตภัณฑ์รองพื้นต่างๆ นั้นเป็นเครื่องสำอางที่ช่วยทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น นอกจากนั้นยังทำให้เครื่องสำอางอื่นๆ ที่ถูกทาทับลงไปดูดีตลอดวันด้วย ประเด็นสำคัญก็คือควรใช้ไพรเมอร์ลงเป็นชั้นแรกในการแต่งหน้าด้วยเพราะทำให้รองพื้นติดทนนานและช่วยควบคุมความมันของใบหน้า การเลือกไพรเมอร์ก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับหน้าว่าเรามีผิวมันหรือแห้งด้วยนะคะ

3. ห้ามมือซน
ที่ว่ามือซนนี้ก็ไม่ใช่ไปหยิบจับของใครเขามาเล่นหรอกนะคะ แต่เป็นมือเรากับใบหน้าอันสวยๆ ของเรานี่ล่ะค่ะ เพราะจะว่าไปแล้วก็มีเพื่อนสาวๆ ของเรานี่ล่ะค่ะที่ทั้งวี่วันก็วุ่นวายอยู่กับการจับหน้าบ้าง จับขนตาบ้าง ขนคิ้วบ้าง จับกันทั้งวันนั่นล่ะค่ะ มือของเรานี้ไม่สะอาดทำให้เครื่องสำอางที่อยู่บนหน้านั้นสกปรกเลอะเทอะไปด้วย นอกจากนั้นยังทำให้ใบหน้าสกปรกเป็นสิวได้อีก เอาเป็นว่าถ้าซนมากก็สวยได้ไม่นาน ซนน้อยก็สวยนานหน่อย ไม่ซนเลยก็สวยทะลุวัน (ว่าไปนั่น) ท่องไว้ค่ะ อิอิ

4. พกอาวุธความสวยไปด้วย
อาวุธที่ว่านี่ก็คือเครื่องสำอางบางชิ้นที่จำเป็นจริงๆ นั่นเองที่เราควรจะมีไว้ใกล้ๆ มือเสมอแล้วจัดแจงใส่กระเป๋าที่พกพาได้ง่ายเอาไว้ใกล้ตัว เครื่องสำอางที่ควรมีไว้นี้ก็เช่นคอนซีลเลอร์ ลิปสติก แปรงปัดแก้ม แป้งตลับ เป็นต้น ที่สามารถหยิบใช้ได้ทันทีเมื่อจำเป็นต้องซ่อมแซมการเลอะเลือนบนใบนหน้าของเราค่ะ