กระดาษซับหน้าดีต่อใบหน้าหรือไม่


ปัญหาเรื่องผิวหน้ามัน อาจจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับหลายๆ คนก็ได้นะคะ ผิวมันนั้นมักจะตามมาด้วยปัญหาการรบกวนการแต่งหน้า และสิวอุดตันรวมทั้งสิวอักเสบติดตามมาด้วย ปัจจุบันเราก็มีหลายวิธีในการแก้ไขปัญหาผิวหน้ามันนี้ และหนึ่งในนั้นก็คือการใช้กระดาษซับหน้านั่นเอง

ความสามารถของกระดาษซับหน้าก็คือสามารถซับน้ำมันได้ดี ทำให้รู้สึกสะอาดและสดชื่นหลังการใช้ ทำให้ไม่รู้สึกเหนอะหนะ ดูเหมือนว่าเจ้ากระดาษแผ่นเล็กๆ นี้จะมีข้อดีเหลือหลาย แต่หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วมันมีข้อเสียอะไรบ้างหรือเปล่า

ข้อควรระวังเกี่ยวกับกระดาษซับหน้า

ด้วยโครงสร้างที่ดูพื้นๆ ธรรมดาเหลือเกินและด้วยข้อดีที่ใช้ง่ายและช่วยแก้ปัญหาผิวหน้ามันเยิ้มในเวลาอันรวดเร็ว แต่เราก็ควรระวังในการใช้งานกระดาษเหล่านี้สักสองสามอย่างนะคะเช่น
  • กระดาษซับหน้ามันบางชนิดอาจจะมีน้ำหอมเจือปนอยู่มาก น้ำหอมเหล่านี้อาจจะทำให้เกิดอาการแพ้ได้
  • บางคนที่ใช้กระดาษซับหน้ามันอยู่ตลอดเวลาอาจจะพบกับปัญหาว่าใบหน้าสร้างน้ำมันเพิ่มขึ้นไปอีก (เพื่อรักษาสมดุลเดิมไว้) หากเป็นเช่นนี้ก็อาจจะต้องลดความถี่ในการใช้ และลดลักษณะการใช้ลง คือไม่ต้องถึงกับซับให้หมดมันเสียทีเดียวก็ได้
  • ไม่ควรใช้กระดาษซับหน้ามันหลายครั้ง นั่นคือไม่ว่าจะใช้หมดแผ่นหรือไม่ ก็ควรทิ้งทั้งแผ่นนั้นไป ดังนั้นหากคิดว่าใช้ไม่หมดแผ่น ก็ควรตัดแบ่งออกมาก่อนด้วยกรรไกรที่สะอาด และใช้ทีละครึ่งแล้วทิ้งครึ่งนั้นไปหลังการใช้
  • กระดาษซับหน้ามันจากบางผู้ผลิตอาจจะทำความสะอาดเครื่องสำอางไปด้วย (โดยที่เราไม่ต้องการ) จึงควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน
  • มีกรณีอาชญากรรมที่มีการใส่ยาบางอย่างลงในกระดาษซับหน้ามัน ดังนั้นจึงไม่ควรรับกระดาษนี้มาใช้จากผู้ที่ไม่น่าไว้ใจ
  • ข้อสุดท้ายนี้ก็คือ ควรเลือกชนิดที่คุณภาพดีโดยที่ไม่ทำลายสุขภาพกระเป๋าของเราไปด้วยค่ะ
ขอให้เพื่อนๆ มีความสุขกับกระดาษซับมันชิ้นเล็กๆ ที่เลือกติดกระเป๋าไว้นะคะ