ซื้อดีหรือไม่ซื้อดี


เรื่องการช้อปปิ้งกับผู้หญิงนั้นแน่นอนว่าเป็นของคู่กัน ใครล่ะคะที่ไม่ชอบเดินตามตลาด ตามร้าน ตามห้าง ไม่ว่าจะหรูน้อยหรูมากแต่เราก็ชอบเดินอยู่ดี ไม่ว่าจะเดินเพื่อดูเฉยๆ เพื่อฆ่าเวลา เพื่อรอเวลานัด หรือแม้แต่ตั้งใจซื้อของจริงๆ โดยชวนเพื่อนไปอีก 3 คนเพื่อรุมกันเลือกก็ตามที การช้อปปิ้งก็เป็นกิจกรรมที่ผู้หญิงชอบทำกันเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว

ถ้าเราตั้งใจที่จะเดินเพื่อหาซื้อของที่จำเป็นบางอย่าง และตรงไปเพื่อของสิ่งนั้นโดยเฉพาะก็คงไม่เป็นไร แต่ยากที่จะเป็นไปได้เพราะสายตาเจ้ากรรมของสาวๆ เราย่อมจะเหลือบชำเลืองมองไปเห็นของอย่างอื่นที่ไม่ได้ตั้งใจซื้อหาอยู่เป็นประจำ หลายครั้งที่เราตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อดีหรือไม่ซื้อดี จะซื้อก็แน่นอนว่าเสียเงิน จะไม่ซื้อมันก็อยากได้นะ จะทำอย่างไรดี

เรามีข้อแนะนำง่ายๆ ในกรณีที่ไม่แน่ใจอย่างนี้ว่า ให้เพื่อนๆ ลองวางของนั้นเอาไว้ที่ห้างหรือร้านนั้นก่อน จากนั้นก็กลับบ้านไป ถ้าอย่างนั้นเพื่อนๆ อาจจะบอกว่าอ้าว ก็แปลว่าไม่ให้ซื้อน่ะสิ ก็ไม่เชิงค่ะ ลองทิ้่งเอาไว้สักหนึ่งหรือสองวัน ถ้าเพื่อนๆ ยังคงคิดถึงของชิ้นนั้นและไม่เหลือบ่ากว่าแรงในการที่ซื้อแล้วทำให้ตัวเองลำบากล่ะก็ ให้กลับไปซื้อมาเชยชมให้สมใจก็ยังไม่สายหรอกค่ะ

อย่าลืมนะคะ ถ้าอยากได้ แต่ไม่แน่ใจ วางไว้ก่อน แต่ถ้ายังคงอยากได้อยู่อีกสองสามวันล่ะก็ค่อยกลับไปซื้อนะคะ