ทำอย่างไรเมื่อตู้เสื้อผ้าเต็ม


สำหรับเพื่อนๆ ผู้หญิงด้วยกัน คงมีความรู้สึกเหมือนกันว่า "ไม่มีเสื้อผ้าจะใส่" ทั้งที่บางครั้งเมื่อเปิดตู้เสื้อผ้าครั้งไหน ก็เหมือนกับประตูตู้ก็พร้อมเสมอที่จะระเบิดออกมาได้ จนบางครั้งพวกผู้ชายก็แอบเหน็บแนมเหมือนกันว่า ทำว่าไม่มีเสื้อผ้าจะใส่ของผู้หญิงเรานั้นมีความหมายแค่ว่า ไม่มีเสื้อผ้าใหม่จะใส่ เท่านั้นเอง

แต่เรื่องนี้คงไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่จะเล่าให้ฟังคราวนี้เท่าไรนัก เพียงแค่เฉียดๆ จะมีผลต่อกันเท่านั้นเอง ด้วยการที่ผู้หญิงเรามักต้องการเสื้อผ้าใหม่ๆ มาใส่อยู่เสมอ ทำให้มีการซื้อหาบ่อยมาก หลายครั้งที่พบว่าเราใส่เสื้อผ้าบางชิ้นได้บ่อย อาจจะเพราะชอบใจเป็นพิเศษ หรือใส่ครั้งไหนก็มีคนชมเชยอยู่เสมอ หรืออาจจะเพราะเสื้อผ้านั้นสามารถจับคู่เข้ากับเสื้อผ้าอื่นๆ ได้ง่าย คือจับคู่แล้วสวยนั่นเอง

ด้วยความที่ยังมีเสื้อผ้าอีกจำนวนมากที่เราไม่ค่อยได้ใส่มากนัก ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที เสื้อผ้าเหล่านี้นั่นเองที่ทำให้ตู้เสื้อผ้าของเราเต็มตู้เสื้อผ้าไปหมด แถมยังแย่งเบียดเสียดทำให้เสื้อผ้าใหม่ เสื้อผ้าดี ที่สามารถใส่ได้บ่อยๆ ต้องยับยู่ยี่อย่างง่ายๆ เอาเสียอีก ดังนั้นเราก็คงต้องกำจัดเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้ออกไปเสียบ้าง เทคนิคง่ายๆ ก็คือถ้าสังเกตเห็นว่าเสื้อผ้าตัวไหนที่ไม่ได้ใส่บ่อยๆ ลองถามตัวเองดูอีกครั้งว่า ถ้าเราไปเดินช้อปปิ้งแล้วเห็นเสื้อผ้าชิ้นนั้นๆ เราจะซื้อหรือไม่ ถ้าคำตอบคือ "ไม่" ล่ะก็ คงได้เวลาย้ายที่อยู่ของเสื้อผ้าชิ้นนั้นออกจากตู้เสื้อผ้าแล้วล่ะค่ะ