การต่อขนตาปลอมถาวรอันตรายหรือไม่


จาก เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับขนตาปลอมถาวร ที่เราได้คุยกันไปแล้ว เพื่อนๆ หลายคนอาจจะอยากทดลองติดขนตาถาวรดูกับเขาบ้างเพื่อให้ขนตาหนาสวย แต่อาจจะติดใจว่าแล้วมันปลอดภัยไหม ว่าการต่อขนตาปลอมถาวรอันตรายหรือไม่อย่างไร คราวนี้มาดูกันในเรื่องนี้ค่ะ

ส่วนประกอบในการทำขนตาถาวร

ถ้าเราจะมองหาสิ่งที่จะทำให้ไม่ปลอดภัย เราก็ต้องดูส่วนประกอบในการจะได้มาซึ่งขนตาถาวรเสียก่อน อย่างแรกก็คือบรรดาวัสดุทั้งหลายซึ่งก็คือตัวขนตาปลอมเอง และกาวที่ใช้ ซึ่งของสองอย่างนี้จะต้องมีคุณภาพที่ดี กาวที่ใช้จะต้องไม่ทำร้ายเส้นขนตาเดิมของเรา ต้องไม่ทำให้ลูกตาระคายเคืองหรือเป็นพิษต่อลูกตา ในขณะที่ขนตาปลอมที่นำมาใช้ก็จะต้องไม่มีน้ำหนักมากเกินไป น้ำหนักที่มากเกินไปนี้จะไปดึงและเป็นภาระน้ำหนักให้เส้นขนตาจริงๆ ของเราแบกรับอยู่ ไม่ช้านานก็อาจจะหลุดร่วงไปได้ นอกจากนั้นแล้ววิธีการติดขนตาปลอมลงไปก็จะต้องทำด้วยช่างที่เชี่ยวชาญเรื่องนี้จริงๆ แบบว่าจะเป็นช่างทำผม ทำเล็บ ธรรมดามาทำนั้นคงไม่เหมาะเป็นแน่ ก็คงต้องเลือกร้านที่ดีมีฝีมือด้วยนะคะ

ตรวจสอบหลังการทำ

หลังจากที่จัดการขนตาถาวรแล้ว ให้ลองหวีขนตาด้วยไม้จิ้มฟันดู โดยจะต้องหวีรูดได้คล่องไม่ติดขัด หากเกิดการติดขัดแสดงว่ามีกาวเลอะอยู่บนเส้นขนตา (ไม่ว่าจะปลอมหรือจริง หรือปนกัน) ด้วยนอกจากที่ควรจะติดอยู่เฉพาะบริเวณโคนเท่านั้น ซึ่งถ้ามีอาการกาวเลอะดังว่า เราก็ควรหาที่จัดการโดยทันทีไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ขนตาทั้งปลอมทั้งจริงที่ขนตาปลอมนั้นเกาะติดอยู่หลุดร่วงลงมาได้ง่ายๆ และถ้าขนตาหลุดร่วงออกมาซ้ำแล้วซ้ำอีกนั้นสามารถทำให้เกิดขนตาไม่งอกกลับมาอีกได้ โดยควรหาที่จัดการที่มีฝีมือกว่าเดิม เพราะการใช้ร้านบริการเดิมก็อาจจะวุ่นวายหนักกว่าเดิมไปอีกได้

โดยสรุปแล้ว การทำขนตาปลอมถาวรนั้นเรียกได้ว่ามีความปลอดภัยพอสมควร ขอให้ใช้คุณภาพของขนตาที่ดี ใช้กาวที่ดี มีช่างผู้ชำนาญงานเป็นคนดูแลให้ และผู้ใช้เองก็ต้องหลีกเลี่ยงการใช้มาสคาราแบบกันน้ำ (เป็นผลเสียต่อขนตาที่จะทำให้เติบโตได้ช้า) และระมัดระวังเป็นพิเศษในการใช้ที่ดัดขนตา เพียงเท่านั้นก็จะปลอดภัยคุ้มค่าแล้วล่ะค่ะ