3 เคล็ดลับลดอาการปวดหัว


โลกเปลี่ยนไป งาารการรับผิดชอบของเราเปลี่ยนไป บางครั้งหนักจนไม่มีเวลาพักผ่อนหรือเป็นกังวลมากมายทำให้เกิดอาการปวดหัวเอาง่ายๆ อาการเหล่านี้อาจจะเป็นๆ หายๆ และหลายต่อหลายครั้งเราก็ไม่ต้องการกินยาเพื่อแก้ไขมัน เราเลยขอนำวิธีการแก้ไขแบบง่ายไม่ต้องอาศัยยามาแนะนำกันค่ะ
เคล็ดลับลดอาการปวดหัวโดยไม่ใช้ยา

1. กลิ่นแอปเปิ้ลช่วยได้
กลิ่นที่ว่านี้อาจจะมาจากการดมก้ได้ แต่เพราะว่าแอปเปิ้ลมีคุณค่าทางอาหารที่ดี เราก็เลยกินมันเสียเลยก็ได้ เรียกว่ากินไปได้กลิ่นไปนอกจากอร่อยมีคุณค่าที่ดีแล้วยังช่วยลดอาการปวดหัวได้อีกนะคะ

2. ออกกำลังกาย
เรียกได้ว่ากีฬาเป็นยาวิเศษก็ได้ การออกกำลังจะทำให้ร่างกายปรับสมดุลต่างๆ ในตัวเอง นอกจากนั้นยังทำให้เรานอนหลับได้สนิทในตอนกลางคืนด้วย ทำให้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่และช่วยลดอาการปวดหัวลงได้ด้วย

3. ดื่มน้ำและพักผ่อนให้เพียงพอ
หลายครั้งเราอาจจะไม่รู้ตัวว่าเราดื่มน้ำน้อยเกินไปในระหว่างวัน การขาดน้ำทำให้ปวดศีรษะได้ง่าย นอกจากนั้นการพักผ่อนไม่เพียงพอยังทำให้ระดับความดันโลหิตผิดปกติและเกิดอาการปวดหัวได้ เราก็เพียงแต่ทำตรงกันข้ามกับที่มาของปัญหาคือดื่มน้ำให้พอ พักผ่อนให้เต็มที่ แค่นี้ก็ลดอาการปวดหัวได้แล้ว

เพียงสามข้อง่ายๆ แค่นี้ แต่อาจจะช่วยทำให้เพื่อนๆ หายจากอาการปวดหัวที่คอยสร้างความรำคาญและความทุกข์ให้เพื่อนๆ ได้ค่ะ