3 วิธีแก้ปัญหาคิ้วบาง


บางทีสาวๆ อาจจะงงได้ว่าอยู่ดีๆ ทำไมคิ้วของเราถึงบอบบางลงได้ แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปที่เราไม่อยากจะยอมรับก็คือเรามีอายุมากขึ้นนั่นเอง และเมื่อเราอายุมากขึ้นขนคิ้วของเราก็จะบางลงไปเรื่อยๆ การใช้ดินสอเขียนคิ้วช่วยเติมแต่งก็ช่วยได้ระดับหนึ่งแต่นั่นไม่ใช่ทางเลือกเดียวที่มีเพราะยังมีวิธีดีๆ อื่นอีกสองสามอย่างทีเดียว
  • อุปกรณ์วาดรูปคิ้ว
จะเรียกว่าเป็นเครื่องเขียนสำหรับคิ้วเลยก็ว่าได้ อาจจะเป็นแผ่นไม้บรรทัดพลาสติกที่มีร่องหรือช่องที่จะช่วยให้วาดรูปคิ้วที่เป็นที่นิยมได้ง่ายๆ หลายขนาด วิธีใช้ก็จับทาบไว้เหนือกระดูกโหนกคิ้วแล้วใช้ดินสอหรือแป้งเขียนคิ้วเขียนคิ้ววาดรูปคิ้วเติมลงไปให้เต็ม
  • ซีรั่มบำรุงคิ้ว
มีซีรั่มหลายอย่างที่มีความสามารถในการเพิ่มความชุ่มชื้นและประโยชน์จากน้ำมันจากเมล็ดพืชจะช่วยทำให้ผิวบริเวณคิ้วอ่อนนุ่มลง ทำให้ผิวที่ตายแล้วไม่สามารถสะสมและอุดตันรูขุมขนซึ่งจะขัดขวางการงอกของเส้นขนใหม่ ควรใช้ซีรั่มพวกนี้วันละสองครั้งโดยการทาและนวดเบาๆ และทิ้งไว้สัก 1-2 นาทีก่อนที่จะเติมแต่งคิ้วตามปกติ ทำติดต่อกันสัก 4-6 สัปดาห์ก็จะเห็นว่าขนคิ้วหนาขึ้น
  • ไพรเมอร์สำหรับคิ้ว
ไพรเมอร์พวกนี้มีลักษณะเป็นเจลที่จะทำให้เส้นขนคิ้วบางๆ อยู่เป็นที่เป็นทางอยู่ตลอดวัน ถ้ามีขนคิ้วที่หนาก็เพียงแต่ใช้ไพรเมอร์เพียงอย่างเดียว หรือจะตามด้วยแป้งสำหรับเขียนคิ้วหลังจากนั้นก็ได้ถ้าต้องการเติมให้คิ้วที่บางดูหนาขึ้น