เขียนคิ้วง่ายๆ อย่างไรให้สวย


คิ้วสวยบนใบหน้าจะช่วยทำให้ทั้งหน้าดูดีขึ้นมาได้ง่ายๆ สำหรับผู้ที่คิ้วสวยโดยธรรมชาติอยู่แล้วต้องเรียกว่าโชคดีแบบสุดๆ เพราะโดยทั่วไปแล้วเรามักจะต้องแต่งหรือเขียนคิ้วเพิ่มบ้างไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสาวๆ ที่คิ้วบางสักหน่อย แต่ก็ต้องระวังว่าต้องเขียนให้รูปร่างถูกต้องและพอดีด้วย
  • แต่งคิ้วง่ายๆ ให้สวย
การจะเขียนคิ้วให้ได้ขนาดและรูปร่างพอดี จะต้องใช้ความชำนาญและเป็นศิลปะสักหน่อย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะสร้างความชำนาญไม่ได้ และไม่ได้หมายความว่าศิลปะที่ว่าจะต้องเริ่มจากศูนย์ เพราะในการเขียนคิ้วนั้นเรามีแนวทางในการเขียนเพื่อให้ออกมาสวยและดูดีได้นั่นเอง มาค่อยๆ ทำตามกันเลยดีกว่านะคะ

1. กำหนดขอบใน
ก่อนจะเขียนคิ้วทั้งเส้น เราก็ต้องกำหนดขอบเขตการเขียนเสียก่อน เรียกว่าตีกรอบว่าจะเขียนจากไหนถึงไหนนั่นเอง ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวคิ้วจะยาวไปหรือสั้นไปนั่นล่ะค่ะ สำหรับหัวคิ้วด้านใน ก็จะต้องอยู่บริเวณเส้นสมมติที่ลากจากขอบปลายจมูกของใบหน้าด้านนั้นผ่านขอบตาด้านใน (หัวตา) ขึ้นไป นั่นเอง

2. กำหนดขอบนอก
สำหรับขอบนอก หรือจุดที่บอกว่าเส้นคิ้วจะยาวออกเลยหางตาไปมากน้อยแค่ไหน ก็กำหนดได้จากเส้นสมมติที่ลาดจากขอบปลายจมูกของใบหน้าด้านนั้นผ่านขอบตาด้านนอก (ปลายหางตา) ขึ้นไป เส้นคิ้วจะยาวไปชนเส้นสมมตินี้เท่านั้นโดยไม่เลยออกไป ไม่อย่างนั้นคิ้วคงยาวเกินไปล่ะค่ะ

3. วาดเส้นคิ้ว
คราวนี้ก็จัดการวาดเส้นคิ้ว เริ่มจากบางๆ ก่อนแล้วค่อยเติมให้เข้มขึ้น ถ้ารู้ตัวว่าฝีมือในการวาดเส้นเหล่านี้แย่เอามากๆ ก็อาจจะใช้แผ่นแบบสำหรับวาดคิ้ว (template, เทมเพลท) ที่มีขายทั่วไป ก็จะช่วยได้มากไม่ทำให้เส้นคิ้วยึกยักไปมาค่ะ

และถ้าเพื่อนๆ ใช้ดินสอในการวดเส้นคิ้วแล้วล่ะก็ อีกแนวทางหนึ่งก็คือพยายามเหลาดินสอให้แหลมสักหน่อย และเขียนเส้นคิ้วให้เป็นเส้นเล็กๆ สั้นๆ เสริมกันจนเต็มพื้นที่ที่ต้องการ จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นไปอีกค่ะ