ทำอย่างไรไม่ให้เห็นสายคล้องบ่าชุดชั้นใน


สำหรับเพื่อนที่ชอบใส่เสื้อคอกว้าง กว้างกว่า หรือจะกว้างที่สุดก็ตาม (อย่าให้ถึงต้นแขนก็แล้วกันนะคะ) คงจะมีปัญหาหนึ่งที่ทำให้เขินบ้างในบางครั้งก็คือการที่เจ้าสายคล้องบ่าชุดชั้นในชอบเสนอหน้าออกมาให้เราเห็นอยู่บ่อยๆ จะคอยดึงขอบคอเสื้อขึ้นอยู่ตลอดเวลาก็เสียบุคลิกเหลือเกิน

เรื่องแบบนี้สำหรับบางคนอาจจะถือว่าไม่เป็นปัญหาก็คงไม่เป็นไร บางคนอาจจะแอบอวดสายคล้องบ่าชุดชั้นในสวยๆ บ้างก็คงจะมี แต่กับบางคนที่เห็นว่าเป็นปัญหาเลยพาลหงุดหงิดหรือไม่ก็ไม่ใส่เสื้อคอกว้างเอาเสียเลยเป็นหมดเรื่องกัน มาถึงตรงนี้ไม่ต้องกังวลต่อแล้วเพราะเรื่องแบบนี้เป็นสิ่งที่แก้ไขได้และไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

วิธีจัดการ

ในเมื่อเจ้าคอเสื้อที่กว้างและขยับไปมาได้แบบนี้ทำให้อยู่ผิดตำแหน่งและทำให้สายคล้องบ่าของชุดชั้นในเสนอหน้าออกมาให้เห็นได้ เราก็จัดการทำให้มันอยู่ในตำแหน่งที่คงที่เสียเท่านั้นเอง แต่การอยู่คงที่จะต้องอยู่ในตำแหน่งสัมพันธ์และปกปิดสายคล้องบ่าชุดชั้นในเอาไว้โดยการ (1) เย็บแถบผ้าพร้อมกระดุมเอาไว้ด้านใน จะเลือกเป็นกระดุมธรรมดาหรือกระดุมแบบปลดออกได้ง่าย (กระดุมแป๊ก) ก็ตามถนัด ลองดูภาพประกอบบทความนี้ค่ะ (2) กรณีเร่งด่วนก็ใช้เข็มกลัดแบบซ่อนปลาย พยายามกลัดสายคล้องบ่ากับด้านในของคอเสื้อไว้ด้วยกัน

เพียงง่ายๆ แค่นี้ คุณสาวๆ ก็มีเสื้อคอกว้างไว้ให้เลือกใส่ได้อีกตั้งหลายตัวแล้วล่ะค่ะ