ทำอย่างไรให้ขนตายาว


สาวไทยสาวต่างชาติ ไม่ว่าสาวใดๆ ก็มีความต้องการให้ขนตายาวเพื่อเพิ่มความสวยให้กับใบหน้าตัวเอง ซึ่งบางคนก็โชคดีไม่ต้องวุ่นวายอะไรมากก็มีขนตายาวสวยอยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่ขนตาไม่ค่อยจะยาวงามงอนล่ะจะต้องทำอย่างไร

จะว่าไปแล้วการทำให้ขนตายาว หรืออย่างน้อยก็ดูยาวนั้นมีหลายวิธี ทั้งวิธีที่เรียกว่าเป็นวิธีเทียมคือไม่แท้ นั่นคือขนตาจริงๆ ก็ยังคงสั้นอยู่แบบที่มันเป็นนั่นล่ะ และวิธีที่ทำให้ขนตาจริงๆ โดยธรรมชาติยาวขึ้น ทั้งสองอย่างนี้ก็แยกออกเป็นหลายแบบที่เราสามารถเลือกให้เหมาะกับตัวเราเองได้ เพราะบางอย่างก็อาจจะทำไปแล้วไม่เหมาะสมกับเราหรือใช้ไม่ได้ผลกับเราก็ได้ ก็ต้องมาลองดูกันสักหน่อยล่ะ

ทำอย่างไรให้ขนตายาวแบบเร่งด่วน

จะว่าไปวิธีธรรมชาติก็เป็นเรื่องดี แต่มันไม่ทันใจนี่สิคะ ไหนจะต้องรอดูอีกว่าได้ผลไหม หรือจะรอให้ขนตาขึ้นหรือยาวขึ้นก็คงต้องใช้เวลาหลายวัน หลายสัปดาห์ หรือแม้แต่หลายเดือน ไม่ได้การแล้วเพราะจะต้องเอาหน้าไปอวดเพื่อนๆ อยู่ในเร็วด่วนนี้แล้ว มาดูวิธีทำให้ขนตายาวแบบจานด่วนกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1. ใช้ไพรเมอร์สำหรับขนตา
เจ้าไพรเมอร์สำหรับขนตา (eyelash primer) นี้มีจำหน่ายกันทั่วไปในร้านขายเครื่องสำอางตามห้างต่างๆ ให้ทาลงบนขนตาทุกๆ เส้นเหมือนกับที่เราทามาสคารา

2. ใช้มาสคารา
เป็นวิธีพื้นฐานมากแต่มีเทคนิคเล็กน้อย นั่นคือทาชั้นแรกไปหนึ่งครั้งและรอประมาณ 30 วินาที หลังจากนั้นก็ทาอีกชั้นหนึ่งเพื่อเคลือบ การทำแบบนี้จะทำให้ขนตาดูหนาขึ้นแบบด่วนจี๋กันเลยเชียว

3. หวีแล้วดัด
ใช่แล้วค่ะ เรายังพูดถึงขนตากันอยู่ ไม่ได้เปลี่ยนเรื่องไปไหน แต่ให้ใช้หวีเล็กสำหรับขนตาค่อยๆ หวีเส้นขนตาแยกออกจากกัน การหวีจะช่วงยืดขนตาออกำให้ดูยาวขึ้น จากนั้นใช้ที่ดัดขนตาเพื่อดัดให้ขนตางอนขึ้น หรือถ้าหาที่ดัดขนตาไม่ได้จริงๆ ล่ะก็ให้ใช้นิ้วมือสะอาดของเรานี่ล่ะค่ะดันขนตาขึ้นสัก 20 วินาทีแล้วปล่อยออกก็พอจะดัดไปได้แบบแก้ขัดค่ะ

4. ใช้ขนตาปลอม
ไหนๆ ก็จะรวมการทำให้ขนตายาวแบบจานด่วนกันแล้ว ก็ต้องไม่ลืมที่จะรวมเอาวิธีการใช้ขนตาปลอมเข้ามาด้วย ขนตาปลอมนั้นมีหลากหลายชนิดรูปแบบมาก ซึ่งแล้วแต่ว่าผู้ใช้ต้องการให้เห็นว่าเป็นขนตาปลอม หรือมีลักษณะใกล้เคียงขนตาตามธรรมชาติให้มากที่สุด ก็สามารถเลือกเอาตามความต้องการได้

ทำอย่างไรให้ขนตายาว วิธีธรรมชาติ

แม้วิธีเร่งด่วนจะเป็นวิธีที่รวดเร็วสมชื่อ แต่ก็เป็นสิ่งที่ไม่ได้เป็นตามธรรมชาติของตัวเรา สำหรับนักนิยมความสวยแบบธรรมชาติแบบที่ตัวเองมีหรือเป็นแล้วล่ะก็ ในระหว่างทีแก้ขัดความยาวของขนตาด้วยวิธีจานด่วนก็อาจจะพิจารณาใช้วิธีทำให้ขนตายาวขึ้นแบบธรรมชาติในช่วงที่มีเวลา ซึ่งการทำให้ขนตายาวแบบธรรมชาติก็มีอยู่หลายวิธีให้เราเลือกเหมือนกัน และต้องทดลองด้วยตัวเองว่าแบบไหนจะใช้ได้ดีอย่างมีความสุขกับตัวเอง ในที่นี้เราเลือกวิธีเด็ดๆ มาให้สองวิธีค่ะ

1. ใช้วิตามินอี
ร่างกายที่ดีก็มาจากการรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของความสวยงามบนหน้าตาของเราด้วยซึ่งอาจจะต้องใช้วิธีที่ต่างกัน นอกจากการรับประทานแล้วก็สามารถลองหาซื้อวิตามินอีแบบที่เป็นเม็ดและมีน้ำมันอยู่ภายใน ให้เจาะเอาน้ำมาทาขนตาตั้งแต่รากจนถึงปลายด้วยไม้จิ้มฟัน (ทำให้หมดความแหลมก่อนนะคะ) ก็ได้ค่ะ

2. น้ำมันมะกอก
ตั้งแต่อดีตที่ผ่านมาในบางส่วนของโลกเช่นในประเทศตุรกี มีพืชที่เรียกว่าเป็นพืชจากสวรรค์ที่ขึ้นใบเขียวทั้งปีไม่ว่าอากาศจะเป็นอย่างไร นั่นคือต้นมะกอก ที่ให้ทั้งน้ำมันและผลของมัน การใช้น้ำมันมะกอกช่วยให้ขนตายาวขึ้นเรียกว่าเป็นวิธีที่ใช้กันมาแต่สมัยโบราณเดิมที แต่จะว่าไปก็มีเหตุผลที่ว่ากันว่าน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์มีสารเร่งหรือช่วยทำให้ขนตาขึ้นและยาวดก ลองดูก็ไม่เสียหายนะคะ

ลองเลือกใช้ตามความเหมาะสมของแต่ละคนและแต่ละโอกาสนะคะ เพื่อความสวยความงามของเราค่ะ