ผูกผมม้าอย่างไรให้สวย


การไว้ผมม้าเป็นทรงผมที่ง่ายสำหรับสุภาพสตรีแต่ไม่ใช่เพราะว่าเราไว้กันทุกวันเราจึงสามารถทำอย่างไรก็ได้โดยที่ไม่สนใจมันเลย เราจะมาดูกันว่าการผูกผมม้าอย่างไรถึงจะทำให้ดูดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งผูกแล้วดูสวยงามทั้งวันไม่หลุดลุ่ยและต้องผูกกันบ่อยบ่อย

1. เป่าผมไปในทิศทางที่ต้องการ
สำหรับการผูกผมม้าที่ดูเรียบเนียนไม่เป็นบวมโป่งไปมา เราต้องเริ่มตั้งแต่การเป่าผมด้วยนะคะ คือต้องเป่าผมและจับให้ไปทิศทางที่ต้องการตั้งแต่แรกโดยเป่าตั้งแต่โคนผมไปจรดปลายโดยจัดให้อยู่ในทิศทางของผมม้าที่จะรวบไป คือไปทางด้านหลัง ผมจะดูเรียบเมื่อทำการผูกจริงๆ

2. เอียงศีรษะไปด้านหลัง
ขณะที่รวบผมไปด้านหลังเพื่อให้เป็นหางม้า ให้เอียงศรีษะไปด้านหลังเล็กน้อยเพื่อทำให้รวบได้แน่นขึ้น การเอียงศีรษะเล็กน้อยนี้จะช่วยทำให้เส้นผมด้านล่างไม่หลุดออกง่ายหลังจากที่เราได้มัดผมแล้ว

3. ใช้หนังยางรัดที่ดี
เมื่อเรารัดผมหางม้าด้วยหนังยางปกติ เส้นผมจะเสียความตึงตัวเมื่อเวลาผ่านไปและสุดท้ายก็จะหลุดเลื่อนออกมา ลองมองหาสายรัดผมที่มีคุณภาพดีขึ้นซึ่งจะทำหน้าที่รัดเส้นผมให้แน่นขึ้นเข้าไปตลอดเวลาเมื่อเวลาผ่านไปก็จะทำให้ผมไม่หลุดออกมาระหว่างวัน

ลองทำดูนะคะและคุณก็จะมีผมหางม้าที่ดูดีเรียบสวยงามตลอดทั้งวันค่ะ