อย่าแต่งหน้าหนาบนผิวที่แห้งกร้าน


การแต่งหน้านั้นเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับสุภาพสตรีเรา แต่ผิวพรรณที่ดีเป็นพื้นฐานนั้นย่อมสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด หลายคนอาจจะไม่ค่อยระวังหรือคิดอะไรมาก แต่เมื่อต้องการแต่งหน้าก็จัดการควักบรรดาเครื่องสำอาง ทา ป้าย ปัด ลงบนหน้าอย่างคุ้นเคย

โดยที่ไม่เคยสงสัยว่าการทำอย่างนั้นลงบนผิวที่ไม่แห้งกร้านจนกระทั่งมีรอยแตก โดยเฉพาะการทารองพื้นลงไปนั้นยิ่งทำให้รอยแตกนั้นดูชัดเจนขึ้นไปอีก เพราะรองพื้นจะไปทับอยู่บนรอยแตกนั้นแทนที่จะกลมกลืนเข้ากับผิวของเรา ทำให้ดูแย่ลงไปอีก
  • แล้วแก้ไขอย่างไร
ถ้าเพื่อนๆ มีผิวที่แห้ง แตก จนกระทั่งเป็นขุยแล้วล่ะก็ คงไม่มีวิธีไหนจะได้ผลมากไปกว่าการจัดการลอกผิวเป็นประจำเพื่อจัดการเอาเซลล์ที่ตายแล้วออกไป และหลังจากลอกผิวแล้วก็ต้องบำรุงตามไปด้วยครีมเพิ่มความชุ่มชื้นหรือบรรดามอยส์เจอไรเซอร์ต่างๆ เพราะยิ่งผิวของเราเรียบเท่าไร การแต่งหน้าก็จะเรียบขึ้นไปอีกเท่านั้น
  • ควรลอกผิวบ่อยแค่ไหน
สำหรับการลอกผิวที่เป็นขุยออกนั้น สามารถทำได้บ่อยกว่าปกตินิดหน่อย นั่นคือสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็สามารถทำได้ โดยอาจจะเลือกลอกผิวในช่วงเวลาอาบน้ำตอนเย็น หรือก่อนนอนก็ได้ เพราะการลงทุนเสียเวลานิดหน่อยในการลอกผิวนั้นจะเป็นเวลาที่สั้นและคุ้มค่ากว่าการแก้ไขการแต่งหน้าที่มีปัญหาจากผิวที่ไม่เรียบเหล่านี้ค่ะ