ทำอย่างไรไม่ให้ลิปสติกติดฟัน


เคยไหมคะที่เมื่อทาลิปสติกอย่างสวยแล้ว เมื่อผ่านไปไม่นานเพื่อนก็มาทักว่าฟันกลายเป็นสีตามลิปสติกไปด้วย นั่นก็เป็นเพราะว่าเจ้าลิปสติกเล็ดลอดไปติดบนฟันนั่นเอง เรียกว่าสร้างความเคอะเขินให้มากทีเดียว

สีของลิปสติกก็ไม่ได้มาจากไหนหรอกค่ะ แต่มาจากที่เราทาปากของเราเองนั่นเอง ส่วนมากก็เพราะเกิดอุบัติเหตุในขณะที่ทาทำให้มีลิปสติกส่วนเกินที่ล้นเข้าไปด้านในของริมฝีปาก เมื่อเราขยับริมฝีปากไปมา ลิปสติกด้านในก็เลยไปติดกับฟันของเราได้ก็เท่านั้นเอง

วิธีป้องกัน

ทุกครั้งที่ทาลิปสติก ให้พับกระดาษทิชชูหรือกระดาษซับหน้าสักครึ่งแผ่น จากนั้นใช้ริมฝีปากบนและล่างกดงับลงบนกระดาษนั้น และค่อยๆ ใช้นิ้วชี้ใส่เข้าไปในปาก และค่อยๆ ดึงกระดาษออกเพื่อเช็ดทำความสะอาดลิปสติกที่ติดอยู่ด้านในของริมฝีปากออกไป อย่าลืมนะคะ จุดสำคัญคือต้องเช็ดเอาลิปสติกที่อาจจะถูกทาเกินที่ด้านในของริมฝีปากออกไป

เพียงเท่านี้ ก็สามารถป้องกันลิปสติกที่เราทาไม่ให้ไปติดที่ฟันได้แล้วล่ะค่ะ