อย่านอนหลับโดยไม่ล้างเครื่องสำอางสำหรับตา


การแต่งหน้าแต่งตานั้นเป็นสิ่งที่่ช่วยทำให้สาวๆ เราดูดีขึ้นได้ในเวลาอันสั้น ทั้งปกติความผิดปกติของผิว และรูปร่างของตาและส่วนประกอบรอบๆ ได้ดี แต่บางคนอาจจะกลับบ้านมาพร้อมกับความเหนื่อยล้า ทิ้งตัวลงบนที่นอน แล้วก็... หลับไป

การนอนหลับโดยมีเครื่องสำอางที่ใช้บริเวณคั่งค้างอยู่นั้นนับว่าเป็นเรื่องค่อนข้างอันตราย นี่ไม่พูดถึงว่าเราคงตื่นขึ้นมาแล้วหน้าตาเหมือนกับแรคคูนอีกด้วย เรียกว่าถ้ามีคนนอนข้างด้วยแล้วล่ะก็ ตื่นมาคงต้องตกใจกันแน่ว่าเป็นใคร นอกจากนั้นเครื่องสำอางสำหรับตานั้นเป็นเครื่องสำอางที่อาจจะมีปัญหาเรื่องการติดเชื้อได้เร็วที่สุด และเมื่อเรานอนหลับโดยไม่ได้ล้างเครื่องสำอางเหล่านั้นออกไป ก็ยิ่งมีโอกาสติดเชื้อมากขึ้นไปอีก

เพื่อนๆ หลายคนอาจจะติดการนอนคว่ำ ซึ่งทำให้เราต้องเอาใบหน้ากด ถู ลงกับหมอน การถูหน้าและลูกตาไปๆ มาๆ กับหมอนทั้งคืนนั้นก็คือการผลักไสไล่ส่งให้บรรดาเชื้อโรคต่างๆ วิ่งเข้าสู่ลูกตาได้มากขึ้นนั่นเอง นอกจากนั้นเจ้ามาสคาราที่เป็นเครื่องสำอางที่มักจะกันน้ำก็เป็นอะไรที่ติดหนึบแน่นเอามากๆ การที่มันติดกับขนตาอย่างเหนียวแน่นในตอนกลางคืนนั้นเรียกได้ว่าผิดที่ผิดเวลา เพราะมักทำให้เกิดการดึงให้ขนตาหลุดออกมาและสร้างปัญหาอื่นต่อไปอีก

ฟังดูแล้วคงน่ากลัวไม่น้อย ดังนั้นเมื่อจะนอนในคืนนี้ อย่าลืมล้างหน้าและทำความสะอาดเอาเครื่องสำอางโดยเฉพาะที่อยู่บริเวณตาของเราออกไปก่อนนะคะ