เสื้อคอแบบไหนใส่แล้วสวย


ถ้ามองดูแบบของเสื้อในปัจจุบัน จะเห็นว่ามีหลากหลายรูปแบบจนกระทั่งเลือกไม่ไหว ไม่ว่าจะเป็นลักษณะของผ้า รูปร่างของตัวเสื้อ แขนเสื้อ ชายเสื้อ และคอหรือปกเสื้ออีก แล้วเราจะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเราล่ะ

หลักการเลือกลักษณะของเสื้อที่สำคัญหนึ่งก็คือลักษณะของคอเสื้อนั่นเอง คอเสื้อที่พอเหมาะกับรูปร่างของผู้สวมใส่จะช่วยทั้งปกปิดลักษณะที่ไม่สมดุลของผู้ใส่และเสริมให้จุดเด่นนั้นเด่นยิ่งขึ้นได้ เราลองรวมรวมลักษณะของรูปร่างของผู้หญิงเราต่างๆ กันว่าจะเหมาะกับคอเสื้อแบบไหนเอาไว้ให้เพื่อนๆ ค่ะ
  • สาวรูปร่างปกติ
มีเสื้ออยู่แบบหนึ่งที่เราเห็นกันมากจนสงสัยว่าทำไมมีเยอะมากนัก หรือใครๆ ก็ผลิตทำออกมาขายกัน เหตุผลก็เพราะมันเหมาะกับสาวรูปร่างปกติหรือผิดส่วนไปบ้างเล็กๆ น้อยๆ นอกจากนั้นการใส่เสื้อคอวีจะทำให้ดูรูปร่างเพรียวขึ้น อย่างไรก็ตามสำหรับผู้หญิงที่มีคอสูงโปร่งยาวแล้ว อาจจะพยายามเลี่ยงเสื้อคอวีแบบนี้ก็ดีนะคะ
  • สาวคอยาว
สำหรับผู้หญิงที่มีคอยาวระหงเป็นพิเศษ เรียกว่ายาวผิดส่วนไปพอควรก็ว่าได้ หากใส่เสื้อที่มีลักษณะคอสั้นแล้วล่ะก็คงจะทำให้มองเห็นว่าคอยาวมากผิดส่วนไปได้ หากไม่อยากให้ดูคอยาวเก้งก้างแล้วล่ะก็ลองหาเสื้อคอกลมสูงมาใส่น่าจะดีกว่าเพราะจะทำให้คอที่สูงยาวนั้นดูไม่ผิดส่วนมากเกินไป เรียกว่าเป็นการแอบหลบไว้ได้อย่างสวยงามค่ะ
  • สาวคอสั้น
แบบนี้ก็ตรงกันข้ามกับสาวคอยาวเลย คือแทนที่จะต้องปกปิดคอที่ยาวเกินพอดี ก็จะต้องหาเสื้อผ้าที่มีลักษณะคอเสื้อที่เมื่อใส่แล้วทำให้ดูคอและลำตัวดูยาวขึ้น นั่นคือนอกจากจะทำให้ดูคอยาวขึ้นแล้วก็ยังทำให้ดูตัวยาว (สูง) ขึ้นได้อีกด้วย ลักษณะคอเสื้อที่เหมาะสมก็ต้องเป็นเสื้อแบบคอเต่า นั่นเองค่ะ
  • สาวไหล่แคบและ/หรือคอสั้น
ไหล่ที่แคบและคอที่สั้นก็จะทำให้ดูตัวลีบแบน คอเสื้อที่เหมาะก็จะต้องเป็นคอที่แคบลึกที่เมื่อเปรียบเทียบกับสัดส่วนของร่างกายแล้วทำให้ดูเหมือนไหล่กว้างขึ้น สาวที่ไหล่แคบหรือแถมด้วยคอสั้นอีกก็ลองหาเสื้อที่เป็นแบบคอกลมลึกใส่ดู น่าจะเหมาะและทำให้ดูสมส่วนมากขึ้น
  • สาวสะโพกใหญ่
ฟังดูอาจจะแปลกเพราะความผิดสัดส่วนอยู่ตั้งแถวสะโพกโน่นน่ะ ทำไมจะต้องเกี่ยวกับคอเสื้อด้วย แต่ถ้าคุณมีสะโพกผายที่กว้างสักหน่อยอาจจะลองหาเสื้อแบบคอสี่เหลี่ยมมาใส่ คอแบบเหลี่ยมนี้จะดึงดูดความสนใจของความเหลี่ยมไปอยู่ที่คอเสื้อที่เมื่อเปรียบเทียบกับสะโพกแล้วจะทำให้สะโพกดูผายน้อยลง แต่ถ้าคุณมีหน้าอกใหญ่ด้วยล่ะก็ น่าจะเลี่ยงคอเสื้อแบบนี้น่าจะดีนะคะ